สุดยิ่งใหญ่! พิธีเปิด "เอเชียนเกมส์ 2018" แสงสีเสียงตระการตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 ณ กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจัดขึ้นสนามเสนายัน และมีการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตา ชูจุดเด่นความอุดมสมบูรณ์ของประเทศ แบ่งออกเป็น 4 ธาตุ น้ำ ดิน ลม ไฟ เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละธาตุ และเมื่อเอามารวมกันก็จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ

วันนี้ ( 18 ส.ค.61) เมื่อเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เจ้าภาพอินโดนีเซียกลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์อีกครั้งในรอบ 56 ปี หลังจากเคยจัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2505 พิธีเปิดในวันนี้มีนักกีฬากว่า 6,000 คน เข้าร่วมแข่งขัน จากทั้งสิ้น 44 ชาติ การเดินพาเหรดจะเริ่มจากประเทศ อัฟกานิสถาน และ ปิดท้ายด้วยประเทศอินโดนีเซียประเทศเจ้าภาพ โดยประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 37 ในการเดินพาเหรด โดยมี สำหรับประเทศไทยได้ “ปลื้มจิตร์ ถินขาว” นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เป็นคนถือธงนำนักกีฬาไทยเดินลงสนาม

ขณะที่แขกกิตติมศักดิ์ครั้งนี้มี นาย โจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย, ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานแห่งแห่งสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และ อีริค ทอเฮอร์  ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซียและประธานคณะกรรมการจัดงานเอเชียนเกมส์

ขณะที่เวทีจะออกแบบเป็น เป็นเกาะวิเศษที่มีมนต์ขลัง ประกอบไปด้วยภูเขา น้ำตก ต้นไม้ ดอกไม้ โดยใช้แสงไฟจากหลอดไฟแอลอีดีมาช่วยฉายแสงให้ผู้คนที่มาดุได้มีความรู้สึกถึงว่าเสมือนจริงของเกาะ และเหมือนมีเวทมนต์มาดึงดูดให้เข้าไปชมเกาะ โดยมีทางเดินแห่งมหาสมุทรที่เปรียบเสมือนทางเดินแห่งมนุษยชาติสำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันที่จะเดินผ่านทางนี้เพื่อไปรวมตัวในช่วงขบวนพาเหรด เมื่อเดินพาเหรดเสร็จ ก็มีการร้องเพลงอวยพรนักกีฬาโดย “เวีย วาเลน” นักร้องชื่อดังของอินโดนีเซียด้วย

สำหรับการแสดงบนเวทีจะแบ่งออกเป็นสี่ธาตุ น้ำ ดิน ลม ไฟ เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างของแต่ละธาตุ และเมื่อเอามารวมกันก็จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในการเอาชนะอุปสรรค์ต่างๆ ส่วนการแสดงสุดท้าย การแสดงพลังแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นการแสดงฉายภาพโฮโลแกรมและการฉายไฟแอลอีดีพร้อมกับการเต้นแนวพื้นเมืองอินโดนีเซีย ฮิปฮอป มอร์เดิร์น บาร์เลย์ คอนเทม อิสระ แสดงให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ที่หล้อมรวมเป็นหนึ่งเดียวของเอเชีย ในระหว่างการแสดงการวิ่งไปจุดคบเพลิงก็จะมีการแสดงร้องเพลงจาก แองก์กัน ซี ซามิ

ขณะที่ไฮไลท์ของการจุดคบเพลิง มีอดีตนักกีฬาทีมชาติอินโดนีเซียที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จำนวน 6 คน โดย “ซูซี่ ซูซานติ” เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกเมื่อปี 1992 ในประเภทกีฬานักแบดมินตันหญิงเดี่ยว เป็นผู้จุดคบเพลิง เป็นการเปิดฉากเอเชียนเกมส์ 2018 อย่างเป็นทางการ

สำหรับพิธีเปิดครั้งนี้เจ้าภาพอินโดนีเซียใช้ นักเต้นรำและนักแสดงกว่า 3,600 ชีวิตจากทั่วประเทศอินโดนีเซีย โดยแนวการเต้นก็จะมี แนวพื้นเมืองอินโดนีเซีย ฮิปฮอป มอร์เดิร์น บาร์เลย์ คอนเทม อิสระ ส่วนนักเต้นอายุน้อยที่สุดคือ 9 ปีและ อายุมากที่สุดคือ 78 ปี ซึ่งนักเต้นและนักแสดงต่างฝึกซ้อมกันมา 126 วันเต็ม

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ