จ.สระแก้ว พฐ.เข้าตรวจสอบอาคารไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าไฟไหม้ที่ตลาดโรงเกลือ วันนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุ แต่ไฟยังดับไม่สนิทจึงยังหาหลักฐานไม่ได้ แต่เบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายหลายสิบล้านบาท

จากกรณีเหตุไฟไหม้อาคารล็อกบี  ตลาดเทศบาล 3  ทางทิศใต้ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ช่วงเย็นวานนี้ (18 ส.ค.61) ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (19 ส.ค.61) ตำรวจ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เดินทางเข้ามาตรวจพื้นที่เกิดเหตุไฟไหม้ โดยจากการเข้าตรวจสอบ พบว่า บริเวณพื้นที่ไฟไหม้ยังคงมีควันไฟครุกลุ่นลอยขึ้นมาตลอดเวลา ทำให้ ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบหาหลักฐานได้  แต่เบื้องต้น พบว่าอาคารล็อกบี  ที่ถูกเพลิงไหม้ เป็นอาคารร้านค้า  8 คูหา แต่แบ่งเป็นร้านค้าย่อย มีพ่อค้า แม่ค้าชาวกัมพูชาเช่าต่อกันมาประมาณ 20 ร้านค้า ส่วนใหญ่เป็นร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์ ซึ่งเป็นร้านต้นเพลิง ร้านจำหน่ายรองเท้า และเสื้อผ้า พร้อมสินค้าเบ็ดเตล็ด

เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเรียกตัวเจ้าของร้านต้นเพลิงและร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้มาสอบสวน แต่เนื่องจากร้านค้าส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชาทำให้ตามตัวมาสอบปากคำยาก เนื่องจากบางคนกลับไปฝั่งกัมพูชาแล้ว จึงต้องประสานญาติพี่น้องให้ไปตามมาให้ปากคำ เพื่อตรวจสอบและประเมินความเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุเพลิงไหม้ได้ แต่มีการสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีพยานชาวกัมพูชาบอกว่าได้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณแผงปลั๊กไฟด้านหลังร้านจำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์ แล้วลุกลามติดอุปกรณ์ประดับยนต์จนควบคุมไม่ได้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ