น้ำท่วมจ.น่านเริ่มคลี่คลาย เหลือ 3หมู่บ้านยังวิกฤต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำในแม่น้ำน่าน หลายพื้นที่เริ่มเข้าสู่ระยะฟื้นฟูหลังน้ำลดลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติ ยกเว้นพื้นที่ท้ายน้ำ อ.เวียงสา ยังคงมีน้ำท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะที่ต.ไหล่น่าน พื้นที่ติดแม่น้ำน่าน อยู่ในสภาพติดเกาะมา 3 วันแล้ว ล่าสุดเริ่มมีสัญญาณที่ดี หลังเส้นทางเข้าหมู่บ้าน สามารถสัญจรได้แล้ว

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.น่านว่า อย่างน้อย 3 หมู่บ้าน ในตำบลไหล่น่าน ที่อยู่ในสภาพติดเกาะนานกว่า 3 วัน ระดับน้ำสูงเกือบ2เมตรชาวบ้านไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เรือ นำอาหาร เข้าไปแจกจ่าย

ส่วนเขตเทศบาลตำบลเวียงสา ยังไม่ถูกน้ำท่วม เพราะมีพนังกั้นน้ำ ซึ่งท้องถิ่นของฝั่งเทศบาลตำบลเวียงสา นำกระสอบทรายมาทำเป็นพนังกั้นน้ำบริเวณทางขึ้นสะพาน เพราะเป็นจุดที่ต่ำสุด ซึ่งหากไม่ทำเช่นนี้ก็จะทำให้น้ำจากแม่น้ำน่านทะลักท่วมเขตเทศบาลเวียงสา และไม่สามารถป้องกันพื้นที่ได้

ด้าน นายวิโรจน์ หวั่นท๊อก เทศบาลตำบลเวียงสา บอกว่า ได้ทำความเข้าใจกับผู้นำชุมชน และชาวบ้านฝั่งต.ไหล่น่านแล้ว ว่าจำเป็นต้องกันพื้นที่เทศบาลตำบลเวียงสาไว้ ไม่ให้ถูกนำท่วม เพื่อให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย และตั้งเป็นจุดช่วยเหลือพื้นที่อื่นๆด้วย

สำหรับ อ.เวียงสา ได้รับผลกระทบ 7 ตำบล   28 หมู่บ้าน สถานการณ์ล่าสุดมีแนวโน้มดีขึ้น ระดับน้ำลดลงตลอดทั้งวันประมาณ 1 เมตร ส่วนภาพรวมทั้งจังหวัด สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ