แม่น้ำโขงสูงขึ้นต่อเนื่องเอ่อท่วมหลายพื้นที่จ.นครพนม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ในจังหวัดนครพนม ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงยังคงเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่โครงการชลประทาน จังหวัดนครพนม เร่งระบายน้ำ เพื่อรองรับฝนที่คาดว่าจะตกในพื้นที่

วันนี้ (21 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำโขงในพื้นที่จังหวัดนครพนม ยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง วันละ 10-20 เซนติเมตร หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นอีกครั้ง  ทำให้น้ำเอ่อท่วม บ้านเรือน พื้นที่การเกษตร ตามแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง ในพื้นที่อำเภอบ้านแพง อำเภอท่าอุเทน อำเภอเมือง และ อำเภอธาตุพนม  โดยเฉพาะพื้นที่ อำเภอบ้านแพง กำลังได้รับผลกระทบหนัก น้ำโขงล้นตลิ่งเอ่อท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร มากกว่า 3,000 ไร่

ขณะที่ในอำเภอธาตุพนม ซึ่งเป็นจุดที่รับน้ำจากลำน้ำก่ำ แม่น้ำสายหลัก ทำให้ เกิดน้ำโขงหนุนท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนชาวบ้าน ที่อาศัยติดกับแม่น้ำโขงเป็นรอบที่สอง โดยชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนพื้นที่การเกษตรริมแม่น้ำโขง ได้รับความเสียหายมากกว่า  2,000 ไร่

ด้านโครงการชลประทาน จังหวัดนครพนม ยังคงเร่งระบายน้ำจากลำน้ำก่ำ รวมถึงลำน้ำอูน ลำน้ำสงคราม  ลงสู่แม่น้ำโขง ให้ได้มากที่สุด เพื่อรองรับน้ำหากมีฝนตกลงมาในพื้นที่ 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ