“หมอฐิติ” เผยปมดราม่าเรื่องบ้านพักแพทย์ ยืนยันจ่ายค่าซ่อมแซมเองทั้งหมด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณหมอที่ถูกขโมยแว่นตาผ่าตัด เปิดใจหลังมีปมดราม่าเรื่องบ้านพักแพทย์ที่มีสภาพทรุดโทรม จนถูกชาวโซเชียลเอาไปเปรียบคล้ายแบบผีสิงห์ คุณหมอเผยว่าภูมิใจที่อยู่บ้านพักแพทย์ แต่ควรจะดูแลให้ทั่วถึงทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ยันยันว่า รับบ้านหลังนี้ สภาพแทบอยู่ไม่ได้ และไม่มีงบประมาณซ่อมแซมบ้านให้ต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

สภาพ บ้านพักแพทย์ ที่ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอก โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น อาศัยอยู่มีสภาพบ้านเก่าทรุดโทรม ภายในบ้านพุผัง แทบอาศัยอยู่ไม่ได้ กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียลถูกวิพากษ์วิจารณ์จนทำให้

นพ.นิฐิ ออกมาชี้แจงถึงสภาพบ้านที่ตนอยู่และประเด็นที่ ผู้บริหารออกมาให้สัมภาษณ์ถึงงบประมาณ 60 ล้านของบ้านพักแพทย์  คุณหมอบอกว่า ประเด็นที่เกิดขึ้นทำให้เขาเสียหาย เนื่องจากข้อมูลจากผู้บริหารที่ให้สัมภาษณ์สื่อยังไม่ตรงกับความเป็นจริง  ยืนยันว่าบ้านหลังนี้ตนอยู่จริงใช้ชีวิตจริงแน่นอน ตอนรับบ้านมาปี 2556 สภาพบ้านอยู่ไม่ได้ ทั้งรังหนู ปลวกฝุ่น ต้องจ่ายค่าRenovate เอง ทั้งฝ้าเพดาน กระเบื้องปูพื้น ไฟฟ้า ท่อน้ำ ประตู อลูมิเนียมกั้นห้อง ฯลฯ หมดไปหลายแสนบาท ซึ่งที่มีการบอกว่าบ้านพักพร้อมอยู่ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่  จึงอยากให้ผู้บริหารชี้แจงเรื่องนี้ ด้วย เพราะตอนที่เลือกบ้านหลังนี้ เห็นว่ามีสภาพดีที่สุดแล้ว

ปัจจุบัน นพ.ฐิติ ได้ย้ายออกจากบ้านพักหลังดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมระบุว่า ตนขอเป็นตัวแทน แพทย์และบุคลากรหลายๆคน เพราะมีโอกาสพูดและแสดงความคิดเห็นฝากถึงผู้บริหารว่าควรจะใส่ใจดูแลความเป็นอยู่ของบุคลากรชั้นผู้น้อยให้ดีกว่านี้ เนื่องจากบ้านพักพยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล บางคน มีสภาพแย่กว่านี้

ส่วนกรณีงบประมาณ  60 ล้านบาท ถ้ามีจริงคุณหมออยาก ให้มีการชี้แจง ว่านำใช้ไปอะไรบ้าง และควรจะดูแลเอาใจใส่บุคลากรในองค์กร ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานในหน้าที่ตัวเองให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ด้วย

อ่านเพิ่มเติม: ศัลยแพทย์ถูกโจรขโมยแว่นผ่าตัดหัวใจไป วอนผู้พบเห็นนำมาคืน

อ่านเพิ่มเติม: เจอแล้ว !! แว่นตาใส่ผ่าตัดหัวใจ ของ “นพ.ฐิติ”

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ