บุกทลายแหล่งค้ามนุษย์กลางเมืองชัยภูมิ พบเด็กหญิงอายุ 16 ปี ถูกค้าประเวณี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง บุกทลายแหล่งค้ามนุษย์กลางเมืองชัยภูมิ พบเด็กหญิงอายุเพียง 16 ปี ถูกนำมาค้ามาขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าในร้านคาราโอเกะ เจ้าหน้าที่วางแผนเข้าจับกุม หลังได้รับการร้อนเรียนจากประชาชน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำกำลังบุกจับกุมร้านวรรณศิริ คาราโอเกะ ริมถนนแก้งคร้อ – ชัยภูมิ ต.โพนทอง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ที่แฝงขายบริการทางเพศ ด้วยการนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการกับลูกค้าในร้าน ขณะที่เข้าจับกุมพบหญิงบริการจำนวน 7 คน เป็นหญิงไทยในจำนวนนี้มีเด็กหญิงอายุ 16 ปี 2 คน ถูกนำมาขายบริการทางเพศเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์  

การเข้าจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ผ่านศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ว่า ร้านคาราโอเกะแห่งนี้นำเด็กอายุเพียง 16 ปี มาขายบริการทางเพศ จึงลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ LIFT international (NGOs) และพบว่าข้อมูลเป็นตามไปตามที่ประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามา จึงวางแผนจับกุมด้วยวิธีล่อซื้อ  พบว่ามีนางสาวอรทัย ขันยะถา หรือกิ๊ก อายุ 30 ปี เป็น เจ้าของร้านค่อยทำหน้าที่เป็นธุระจัดหาหญิงบริการให้กับลูกค้า  ซึ่งร้านแห่งนี้ได้รับการ้องเรียนมานานแล้ว กรมการปครองจึงส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้ามาจับกุม


ด้าน พันตำรวจเอก พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิเจ้าของพื้นที่ ระบุว่า ที่ผ่านมาตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการอยู่ตลอดแต่ไม่เคยพบความผิดลักษณะการค้าประเวณีเด็ก ยอมรับว่าพื้นที่รับผิดชอบมีเป็นจำนวนมาก อาจเข้าไปตรวจสอบหรือดูแลไม่ทั่วถึง แต่ยืนยันว่าตำรวจปฏิบัติตามนโยบายทางรัฐบาลที่ให้เข้มงวดปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งในฐานะเป็นหัวหน้าสถานีก็น้อมรับมาตรการของผู้บังคับบัญชาระดับสูง

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง เปิดเผยปฏิบัติการครั้งการนี้ สิ่งที่ทำให้เจ้าของร้านคาราโอเกะมีเข้าข่ายมีความผิดฐานค้ามนุษย์ คือการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาขายบริการทางเพศไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม นอกจากนี้ยังพบว่า เจ้าของร้านมีการตัดค่าหัวคิวหรือหาแสวงผลประโยชน์จากเด็ก จึงเข้าข่ายความผิดค้ามนษย์ อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการในลักษณะนี้ยังมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้จะมีการปราบปรามมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่ายังเป็นปัญหาสำคัญกับการแก้ไขการค้ามนุษย์ ที่จะต้องอาศัยความจริงใจของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มีอำนาจในการปราบปราม


ชุดจับกุมได้นำตัวเจ้าของร้านไปที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อตรวจสอบรายละเอียด ก่อนที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เบื้องต้นแจ้งข้อหาเจ้าของร้าน "วรรณศิริ" คาราโอเกะ ว่าตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี ส่วนเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่ พม. และพนักงานสอบสวนร่วมทำการสัมภาษณ์เพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และให้การช่วยเหลือต่อไป
 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ