บุก!ตรวจ “คลินิกย่านสีลม” ปมสาวร้อง ศัลยกรรมหน้าอก ติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 วัน หลังผู้เสียหายเข้าร้องเรียนตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับคลินิกแห่งหนึ่ง หลังทำศัลยกรรมสริมหน้าอกด้วยการฉีดฟิลเลอร์ แต่เกิดผลข้างเคียงมีอาการติดเชื้อ ล่าสุดกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส.ได้ไปตรวจสอบคลินิกแห่งนี้แล้ว

จากกรณี น.ส.นวรัตน์ คงบำรุง ผู้เสียหาย และทนายความ ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. เพื่อให้ตรวจสอบคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่งย่านสีลม หลังเข้าทำศัลยกรรมหน้าอก ด้วยวิธีฉีดฟิลเลอร์ แล้วเกิดอาการติดเชื้อและอักเสบ

ด้าน นายอาคม ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ แจ้งให้ น.ส.นวรัตน์ทราบว่า เจ้าหน้าที่ สบส.และเจ้าหน้าที่สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ เข้าตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานของคลิกนิกดังกล่าวแล้ว ขณะนี้กำลังตรวจดูว่า คลินิกสะอาดตรงตามมาตรฐานหรือไม่ และแพทย์ให้บริการเป็นแพทย์จริงหรือไม่ หากพบความผิดร้ายแรงมีโทษสูงสุดคือสั่งปิด

สำหรับสถิติเรื่องร้องเรียนที่ สบส.พบว่าปัญหาศัลยกรรมถูกร้องเรียนมากเป็นอันดับหนึ่ง ปีนี้เฉลี่ยวันละ 2-3 คน ส่วนใหญ่ไม่พอใจหลังศัลยกรรม และค่าบริการไม่ตรงตามโฆษณา

ส่วนที่ผู้เสียหายเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อแพทยสภา เพื่อให้ตรวจสอบและเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพของแพทย์ที่ทำฉีดฟิลเลอร์จนติดเชื้อนั้น นพ.เกรียง อัศวรุ่งนิรันดร์ รองเลขาธิการแพทยสภา ระบุว่า จะตรวจสอบโดยเร็ว คาดใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน หากพบกระทำผิดร้ายแรง ก็มีโทษสูงสุดคือเพิกถอนใบประกอบโรคศิลปะ

อ่านเพิ่มเติม: คลินิกดัง ปฏิเสธตอบปม ฉีดฟิลเลอร์เสริมหน้าอกให้สาววัย 27 จนติดเชื้อ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ