ศาลแพ่งสั่งระงับฉาย 'ฟาสต์ 7'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ห้ามฉายภาพยนตร์ Fast and Furious 7 ในประเทศไทย หลังศาลแพ่งออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว  เสี่ยเจียงฟ้องเรียก 1.6 พันล้าน จา พนม ยูนิเวอร์แซล ยูไอพี ฐานละเมิดสัญญา ทนายเผยหากโรงภาพยนตร์ขอเจรจาพร้อมคุย


เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลแพ่ง ถ. รัชดาภิเษก นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความรับมอบอำนาจ นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือ เสี่ยเจียง ผู้ก่อตั้งบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดและประธานสหมงคลกรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจภาพยนตร์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทัชชกร ยีรัมย์ หรือ จา พนม พระเอกภาพยนตร์คิวบู๊ หนึ่งในผู้แสดงภาพยนตร์ Fast and Furious 7 บริษัทยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส บริษัทอำนวยการสร้างภาพยนตร์ Fast and Furious 7 และบริษัทยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัด หรือยูไอพี ประเทศไทย จำเลยที่ 1-3 โดยเรียกค่าเสียหาย 1,600 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี เหตุได้ผิดสัญญาการแสดงกับ บริษัท สหมงคลฟิล์ม ที่จะสิ้นสุดสัญญาในปี 66


โดยนายสุวัตร ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้มีการฉายภาพยนตร์เรื่องFast and Furious 7 ที่ จา พนม จำเลยที่ ได้ร่วมแสดง ทั้งที่ยังมีภาระผูกพันกับสัญญาการแสดงกับบริษัท สหมงคลฟิล์ม ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวมีกำหนดฉายในประเทศไทยในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ขณะที่ ศาลพิจารณาคำร้องแล้วให้ดำเนินการไต่สวนทนายฝ่ายโจทก์จนแล้วเสร็จเมื่อเวลา 17.00 น.โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีร่วมฟังการไต่สวน


นายสุวัตรเผยว่า หลังจากไต่สวนแล้ว ศาลมีคำสั่งคุ้มครองให้ระงับการฉายภาพยนตร์Fast and Furious 7 ไว้ชั่วคราวจนกว่าจะมีคำพิพากษาในคดีหรือคำสั่งเป็นอย่างอื่น ทั้งนี้ค่าเสียหายที่เรียกไป 1,600 ล้านบาท คำนวณจากการซื้อตัว จา พนม มาจากบริษัทอื่น รวมถึงการปลุกปั้นโปรโมทภาพยนตร์ต่าง ๆ กระทั่งมีชื่อเสียง สำหรับการพิจารณาคดีหลักเรื่องการผิดสัญญา ศาลได้นัดชี้สองสถานเพื่อกำหนดวันสืบพยานและประเด็นนำสืบในวันที่ 15 มิ.ย.นี้


ส่วนกรณีที่ศาลสั่งระงับการฉายหนัง จะมีผลกระทบต่อโรงภาพยนตร์และฝ่ายจำเลยที่เตรียมจะฉายหนัง หรือไม่นั้น นายสุวัตรกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมีการเจรจากัน หากบริษัทหรือโรงภาพยนตร์ต่าง ๆ ได้รับผลกระทบสามารถยื่นคัดค้านหรือเข้ามาเจรจากับเราได้ อย่างไรก็ตามหากตกลงกันได้ ก็สามารถที่จะถอนฟ้องได้.


ภาพประกอบ : onlymotors.com

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ