4 ปี “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ สู่ผลงานชิ้นโบว์แดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




4 ปี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯคนที่ 29 กับโครงการที่โดดเด่น

วันที่ 24 ส.ค. 2561 ถือว่าเป็นวันครบรอบ 4ปี ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ที่นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 อย่างเป็นทางการ โดยนั่งควบตำแหน่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ด้วย

โดยเขานั่งเก้าอี้ นายกฯ เพียง 3วัน ได้อนุมัติโครงการและงบประมาณรวมกว่า 1 แสนล้านบาท เป็นงบวงเงินสินเชื่อแนวทางพัฒนายางพารา 50,000 ล้านบาท สร้างบ้านแก่ผู้มีรายได้น้อยประมาณ 34,200 ล้านบาทและอื่น ๆ โดยขณะนั้นอนุมัติงบในฐานะหัวหน้าคสช.

ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ ได้มีผลงานชิ้นโบว์แดง ที่เชื่อว่าหลายคนรู้จัก เช่น การแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ที่ไทยถูก“ใบเหลือง”จากทางสหภาพยุโรป (อียู)  สามารถปลดธงแดง ICAO หลังจากที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ติดธงแดงประเทศไทย มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยด้านการบินพลเรือน การแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ โดยขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวให้ถูกต้องตามกฎหมาย และ ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยกวาดล้างจับกุมอาวุธสงคราม อาวุธปืน กระสุน และวัตถุระเบิดได้จำนวนมาก 

พร้อมกันนี้ ได้อนุมัติการลงทุนโครงการเมกะโปรเจก พัฒนาเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (ECC)  อนุมัติโครงการใหญ่อีกมากมาย  เช่น โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก โครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐฯ บัตรคนจน ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย มีผู้ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 11.4 ล้านคน

แต่ที่ขาดไม่ได้ที่ทำให้หลายคนจดจำได้ตลอดในระยะเวลา 4ปี นั่นคือ ผลงานเพลง ที่เขาได้แต่งไว้ เช่น คืนความสุขให้ประเทศไทย , เพราะเธอคือ…ประเทศไทย ,ความหวังความศรัทธา , สะพาน ,ใจเพชร และ สู้เพื่อแผ่นดิน

แม้จะมีอีกหลายโครงการที่อาจไม่รู้จัก หรือ ไม่มีคนสนใจ แต่เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก 6 ผลงานเพลงที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่งเอาไว้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ