วินมอเตอร์ไซค์ บุก “แกร็บ” จี้หยุดนำรถป้ายขาววิ่งรับผู้โดยสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วินมอเตอร์ไซค์ บุก “แกร็บ” ร้องทำตามคำสั่ง กอ.รมน. หยุดนำรถป้ายขาววิ่งรับผู้โดยสาร

วันนี้ (23 ส.ค.61) ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะรับจ้างจากหลายเขตทั่วกรุงเทพฯ รวมตัวกันหน้าอาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สำนักงานบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเรียกร้องให้ทำตามคำสั่งของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.) ซึ่งมีคำสั่งให้แกร็บแท็กซี่ประเทศไทยหยุดนำรถป้ายขาวมารับ-ส่งผู้โดยสารและหยุดนำรถป้ายเหลืองรับ-ส่งผู้โดยสารนอกเขตที่ตนเองสังกัด ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.61 แต่แกร็บแท็กซี่ประเทศไทย ยังฝ่าฝืนคำสั่งของ กอ.รมน. ทำให้การให้บริการของแกร็บยังผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะรับจ้าง ระบุว่า การรวมตัวกันครั้งนี้เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เกิดจากความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ส่วนวัตถุประสงค์ของการมาเรียกร้องมี 6 ข้อ คือ 1.บริษัทยังไม่หยุดให้บริการ และให้การสนับสนุนให้สมาชิกนำรถจักรยานยนต์ป้ายขาวมาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร ผ่านแอพพลิเคชั่น 2.บริษัทแกร๊บไม่ปฏิบัติตามมติที่ประชุม 3.บริษัทแกร๊บเป็นภัยคุกคามต่อการประกอบอาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะที่ได้ขึ้นทะเบียนถูกต้องตามระเบียบและกฎหมายของกรมการขนส่งทางบก 4.บริษัทแกร๊บไม่ชี้แจงถึงปัญหาที่ไม่สามารถนำรถจักรยานยนต์ป้ายเหลืองมาให้บริการได้ 5.บริษัทไม่เคยหาทางแก้ปัญหาในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่กลับจะให้แก้ไขกฎระเบียบมากกว่า และ 6.ไม่มีกำหนดเวลาระยะที่แกร๊บจะดำเนินงานให้เกิดความถูกต้อง

นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ ตัวแทนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่า การรวมตัวครั้งนี้เป็นการนัดมารวมตัวครั้งที่ 2 เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เหตุผลหลักๆ คือ ต้องการที่จะให้บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หยุดให้แกร็บไบค์นำรถจักรยานยนต์ทะเบียนขาว ซึ่งเป็นลักษณะของรถส่วนบุคคลมาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร

ที่ผ่านมาทางกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างได้ดำเนินการเรียกร้องในเรื่องนี้มาโดยตลอดแต่กลับไม่มีการแก้ไขปัญหานี้ได้ ซึ่งในวันนี้ต้องการที่จะให้ผู้บริหารของแกร็บลงมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตนเอง ซึ่งหากการดำเนินการวันนี้ไม่เป็นผล ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ จะดำเนินการร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.61 เคยเกิดกรณีกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างจากหลายเขตทั่วกรุงเทพมหานคร รวมตัวหน้าอาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สำนักงานบริษัท บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ชูป้ายคัดค้าน วางพวงหรีด และเผาเสื้อวิน รวมทั้งยื่นจดหมายเปิดผนึกกับตัวแทนฝ่ายกฎหมายถึงผู้บริหารบริษัทฯ ให้ยกเลิกการนำรถจักรยานยนต์ป้ายขาว และคนขับที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่สาธารณะมาวิ่งรับผู้โดยสาร (อ่านข่าว : วินจักรยานยนต์ทั่วกทม. บุก Grab bike ร้องหยุดนำรถป้ายขาววิ่งรับผู้โดยสาร )

อ่านข่าวเพิ่ม : วินจยย. ย้ำชัด ถ้า “แกร็บ” อยากให้บริการต้องเป็นป้ายเหลือง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ