ฝรั่งเศสเชื่อเหตุแทง 2 ศพ ชานกรุงปารีสไม่ใช่ก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสเชื่อเหตุชายใช้มีดไล่แทงคนเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน ในย่านชานกรุงปารีส ไม่ใช่ก่อการร้าย เนื่องจากคนร้ายเป็นผู้มีปัญหาทางจิต

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตเทศบาลทราปส์ (Trappes) ซึ่งเป็นย่านชานเมืองที่อยู่ห่างจากกรุงปารีสราว 30 กิโลเมตร และมีชาวมุสลิมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดแทงเหยื่อ ซึ่งเป็นแม่และพี่สาวตัวเอง เสียชีวิต และทำร้ายผู้หญิงอีกคนที่อยู่แถวนั้นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต รายงานข่าวบางสำนักระบุว่า ชายคนดังกล่าวได้ขู่จะฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและตะโกนว่า “อัลลาฮู อัคบาร์ (อัลลอฮ์ยิ่งใหญ่ที่สุด)” ขณะที่กลุ่มไอเอสได้ออกมาประกาศผ่านสำนักข่าวอาห์มัคที่เป็นกระบอกเสียงของกลุ่ม ว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ แต่ไม่ได้แสดงหลักฐานยืนยันแต่อย่างใด

 อย่างไรก็ตาม นายเจ-ราด์ กอลลงบ์ (Gérard Collomb) รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส ระบุว่า แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะอยู่ในรายชื่อเฝ้าระวังก่อการร้ายตั้งแต่สองปีที่แล้ว แต่มีความผิดปกติทางจิตรุนแรง และไม่ใช่คนที่จะรับคำสั่งจากกลุ่มก่อการร้ายได้  โดยทางการกำลังสืบสวนและหาแรงจูงใจคดีนี้ในฐานะที่เป็นการก่ออาชญากรรมปกติ ไม่ใช่คดีก่อการร้าย

 ด้านผู้เชี่ยวชาญเตือนให้ระวังเกี่ยวกับการประกาศของกลุ่มไอเอสที่ในช่วงหลังขาดความน่าเชื่อถือ เพราะมักจะอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุรุนแรงต่างๆ ที่ดูแล้วไม่น่ามีความส่วนข้อง  ทั้งนี้ ฝรั่งเศสอยู่ภายใต้การเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายอย่างเข้มงวด ตั้งแต่เหตุโจมตีที่กรุงปารีสเมื่อปี 2015 

 

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ