ตร.ตรวจห้องน้ำบ้านเด็ก 10 ขวบ ตั้งข้อสงสัย “ผูกคอตาย” เองได้หรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเสียชีวิตของเด็กชายวัย 10 ปี ที่ จ.ชัยภูมิ ตำรวจยังไม่เร่งปิดสำนวน หลังครอบครัวแจ้งว่า เด็กผูกคอตายเองในห้องน้ำที่บ้าน แต่คนรอบข้างยังไม่เชื่อ ทำให้วันนี้พนักงานสอบสวนเข้ามาตรวจสอบในห้องน้ำ ซึ่งเป็นจุดที่พ่อเลี้ยงของเด็ก อ้างว่าพบเด็กผูกคอตายอย่างละเอียด พร้อมวัดความสูงระหว่าง ขื่อที่ถูกอ้างว่าใช้พาดเข็มขัด เทียบกับความสูงขอบอ่างที่เป็นจุดเดียวที่ใช้ยืนได้ เพื่อหาความน่าจะเป็นว่า เด็กคนนี้สามารถผูกคอตัวเองได้จริงหรือไม่

วันนี้ (23 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาญาติของเด็กชายกิตติศักดิ์ ด้วงประโคน หรือน้องเต้ อายุ 10 ปี ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ แต่วันนี้ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพน้องไปแล้ว ที่วัดพร้าวทัศนียาวาส ฝั่งตรงข้ามบ้านเกิดเหตุ แต่ยังคงมีคำถามเกี่ยวกับสาเหตุการตายของน้องเต้ รวมทั้งข้อสงสัยว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่เด็กวัย 10 ขอบ จะฆ่าตัวตาย หลังนายวิโรจน์ ยิ้มแย้ม พ่อเลี้ยงของน้องเต้ ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า พบน้องเต้ใช้เข็มขัดผูกคอตายอยู่ในห้องน้ำ และเขาเป็นผู้ถีบประตูเข้าไปนำร่างเด็กลงมา

ทั้งนี้นายวิโรจน์ ยินดีให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี โดยยืนยันว่า เป็นคนพังประตูห้องน้ำเข้าไปจริง ๆ ในวันเกิดเหตุ โดยมี ยายของน้องเต้ เป็นพยานในเหตุการณ์ เพราะเป็นคนแรกที่ตะโกนตามหาน้องเต้อยู่หน้าบ้าน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ได้ไปสำรวจประตูห้องน้ำ ที่นายวิโรจน์ อ้างว่า ถีบเข้าไปเพื่อเปิดประตู พบว่า ลักษณะกลอนประตู เป็นตะปูที่ตอกไว้กับวงกบประตูห้องน้ำ อยู่ในสภาพง้างออกมา และข้อสังเกตต่อมา ที่ตำรวจกำลังตรวจสอบ คือ ความเป็นไปได้ที่ น้องเต้ จะผูกคอตัวเองด้วยเข็มขัด บนขื่อหลังคาห้องน้ำ เด็กจะต้องปีนขึ้นไปยืนบนขอบอ่างน้ำ โดยพนักงานสอบสวนได้เข้ามาวัดระยะความสูง ความห่างระหว่างอ่างน้ำ กับขื่อหลังคาอีกรอบอย่างละเอียดวันนี้ เพื่อหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจนขึ้น เพราะมีข้อสังเกตว่า ความเป็นไปได้ที่ น้องเต้ จะผูกคอตัวเองด้วยเข็มขัด บนขื่อหลังคาห้องน้ำ เด็กจะต้องปีนขึ้นไปยืนบนขอบอ่างน้ำ

ขณะที่เมื่อสำรวจความสูง จะพบว่าจากพื้นไปถึงขื่อหลังคาห้องน้ำขอบบนสุด มีความสูง 2 เมตร ส่วนน้องเต้ สูง 1 เมตร 34 เซนติเมตร ขอบอ่างน้ำ ที่สูงจากพื้น 80 เซนติเมตร จึงเป็นจุดเดียวที่เป็นไปได้ว่า จะเป็นจุดที่เด็กพอจะปีนขึ้นไปเอาเข็มขัดนักเรียนคล้องกับขื่อได้ แต่ยังมีจุดที่ต้องคำนวนเพิ่ม เพราะแนวของขื่อหลังคา กับอ่างน้ำไม่ได้อยู่ตรงกัน แต่ตั้งในแนวทแยงกัน มีระยะห่างอีกประมาณ 30 เซนติเมตร เมื่อลากเส้นทะแยงมุม จากปากอ่างน้ำไปยังขื่อหลังคาขอบบนสุด จะได้ระยะ 130 เซนติเมตร ถ้าน้องเต้ยืนบนขอบอ่าง ความสูงน้องเต้เกินหลังคาไป 14 เซ็นติเมตร ซึ่งตำรวจจะบวกกับระยะของแขนเด็กเข้าไปอีก นายวิโรจน์ ระบุว่า ถูกตำรวจเรียกสอบปากคำไปแล้ว 2 ครั้ง และพร้อมจะไปให้ข้อมูลอีกถ้าถูกเรียกตัว

ด้านยายของน้องเต้ คนที่นายวิโรจน์อ้างถึงว่า อยู่ในเหตุการณ์ ช่วงที่เขาถีบประตูห้องน้ำเข้าไป ขอไม่ให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม โดยกล่าวว่า เหนื่อยแล้ว แต่พูดสั้น ๆ ว่า ก็เห็นนายวิโรจน์ถีบประตูจริง เพราะเป็นคนเรียกให้เขาไปตามเด็ก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ