“บีทีเอส” แจงเหตุน้ำรั่วหลังคารถไฟฟ้า เกิดจากระบบปรับอากาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถไฟฟ้าบีทีเอส แจงรายละเอียดกรณีน้ำรั่วหลังคารถไฟฟ้า หลังมีคลิปวิดีโอแชร์ในโลกออนไลน์

วันนี้ (23 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด ชี้แจงกรณีคลิปวิดีโอภาพรถไฟฟ้าบีทีเอส รั่วบริเวณรอยต่อของขบวน โดยระบุว่า จากเหตุการณ์น้ำรั่วที่มาจากช่องระบายอากาศ (Air Return) ของระบบปรับอากาศในขบวนรถหมายเลข 33 ตู้หมายเลข 3233 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังให้บริการในสายสีลม จากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติมุ่งหน้าสถานีบางหว้านั้น น้ำที่รั่วลงมานั้นมาจากตู้ที่ต่อพ่วงใหม่จากขบวนรถซีเมนส์เดิมที่มีอยู่ 3 ตู้ และต่อมาได้เพิ่มให้เป็น 4 ตู้ต่อขบวน โดยขบวนรถที่ต่อเพิ่มให้เป็น 4 ตู้ต่อขบวนนี้ให้บริการมาเป็นปีที่ 6 และดำเนินการซ่อมบำรุงโดยบริษัทซีเมนส์

หลังจากที่ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวแล้ว ฝ่ายซ่อมบำรุงได้ส่งพนักงานซ่อมบำรุงขึ้นไปตรวจสอบทันทีในขณะที่ขบวนรถยังคงให้บริการผู้โดยสารอยู่  หลังจากนั้นจึงได้นำขบวนรถดังกล่าวออกจากระบบการให้บริการเพื่อเข้าตรวจสอบและซ่อมอย่างละเอียด พบว่าเครื่องปรับอากาศของตู้ที่มีน้ำรั่วดังกล่าวมีน้ำขังในตัวเครื่องปรับอากาศ  จึงได้ทำการเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศทดแทนตัวเก่าเพื่อให้ขบวนรถสามารถนำรถกลับไปให้บริการได้ สำหรับเครื่องปรับอากาศที่ถอดออกมานั้นบริษัทซีเมนส์กำลังทดสอบวิเคราะห์หาสาเหตุอย่างละเอียด หลังจากนั้นจะทำการตรวจสอบเครื่องปรับอากาศรุ่นดังกล่าวที่เหลือทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวอีกต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ระบุว่า ต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย และหากผู้โดยสารเจอเหตุการณ์สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยกดปุ่มบริเวณประตูเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าในขบวนนั้นได้ทันที หรือแจ้งที่ ไลน์แอด @btsskytrain  เพจรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือแจ้งที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส 026176000


ขอบคุณภาพ : Supanut Siriudomdejkul

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ