สภานิสิตจุฬาฯ ขอให้สอบอาจารย์คุกคามทางเพศภายใน 30 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีทวิตเตอร์อ้างว่าเป็น นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความว่ามีอาจารย์คนหนึ่งแสดงพฤติกรรมคุกคามทางเพศนิสิตหญิงในชั่วโมงเรียนวิชาแบดมินตัน ล่าสุดทางมหาวิทยาลัย สั่งพักงานอาจารย์คนดังกล่าว เพื่อรอการสอบสวนข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าววันนี้ พฤติกรรมของอาจารย์คนนี้ ถูกโพตส์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุอ้างว่าเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยรายหนึ่ง ที่ลงเรียนวิชาแบดมินตัน ถูกอาจารย์คนดังกล่าว พยายามแสดงพฤติกรรมคุกคามทางเพศนิสิตหญิง โดยเฉพาะน้องที่ชื่อ นุ่ม ด้วยการพูดว่า “ชื่อนุ่มเหรอ ไหนลองหน่อยว่านุ่มจริงไหม” และยังให้นิสิตทุกคนในชั่วโมงเรียน “ทำท่าแพลงกิ้ง” ซึ่งเป็นท่าที่มีลักษณะนอนคว่ำ ยกตัวขึ้นตรง ในขณะที่นิสิตไม่ได้ใส่ชุดพละ ทำให้นิสิตหลายคนแสดงความกังวลว่าการทำท่าดังกล่าวในชุดนิสิตอาจไม่เหมาะสม

ทีมข่าวพีพีทีวี พูดคุยกับ ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ระบุว่า หลังเรื่องนี้ถูกเปิดเผยผ่านสื่อออนไลน์ มีนิสิตหญิงหลายคนที่เคยถูกคุกคามในลักษณะเดียวกันเข้ามาร้องเรียน บางคนระบุว่า เคยถูกอาจารย์คนดังกล่าว โอบด้านหลังขณะสอน และหลายครั้งพยายามพูดจาแทะโลมนิสิตเมื่อมีโอกาส แต่มีนิสิตบางคนโต้แย้งว่า การกระทำดังกล่าวขออาจารย์ ถือเป็นเรื่องปกติในการเรียนการสอนวิชาพละ

ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังระบุว่า นี้ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าเปิดเผยต่อสาธารณะ จึงอยากให้กรณีนี่เป็นบรรทัดฐานของพฤติกรรมอาจารย์ ดังนั้น สภานิสิตจุฬาฯ ขอให้ทางมหาวิทยาลัย ตรวจสอบเรื่องนี้ ภายใน 30 วัน

ขณะที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกแถลงการณ์ สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้ทันที ระหว่างนี้มีคำสั่งให้อาจารย์คนดังกล่าวหยุดการสอน หากทราบผลการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว จะแจ้งให้ทราบ หากพบว่าอาจารย์มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง  โทษสูงสุดคือไล่ออก

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ