ยูเอ็นห่วงวิกฤตผู้อพยพ “เวเนซูเอลา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหประชาชาติแสดงความเป็นห่วงว่าคลื่นผู้อพยพนับล้านจากเวเนซูเอลา ที่เดินทางหนีความยากจนไปยังประเทศเพื่อนบ้านกำลังเขาสู่ภาวะวิกฤตแบบเดียวกับที่ผู้อพยพจากตะวันออกกลางและแอฟริกาหลั่งไหลเข้าสู่ทวีปยุโรปเมื่อ 3 ปีก่อน

เจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติ เตือนว่าสถานการณ์ผู้อพยพเวเนซูเอลาขณะนี้กำลังเข้าใกล้สภาวะเดียวกันกับวิกฤตคลื่นผู้อพยพชาวแอฟริกาและตะวันออกกลางที่หลั่งไหลไปยังทวีปยุโรปด้วยการเดินทางผ่านทะเลเมเดเตอริเนียนในปี 2015

โดยตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา มีชาวเวเนซูเอลาอพยพนอกประเทศมากกว่า 2 ล้านคน  หลังเกิดวิกฤตเศรษฐกิจอย่างรุนแรง จนก่อให้เกิดปัญหาขาดแคลนสินค้าจำเป็น อาหาร และ เวชภัณฑ์

ขณะที่เมื่อวานนี้ 24 ส.ค.61 สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ  และองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่น ออกแถลงการณ์ร่วมกันขอความร่วมมือประเทศในอเมริกาใต้ผ่อนคลายความเข้มงวดของมาตรการควบคุมพรมแดนให้แก่ชาวเวเนซูเอลา 

โดยสถิติของชาวเวเนซูเอลาเดินทางเข้าสู่ประเทศใกล้เคียงโดยเฉพาะเอกวาดอร์ เปรู โคลอมเบีย และบราซิล อยู่ที่เฉลี่ยวันละ 4,000 คน นับตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา แต่ รัฐบาลของกลุ่มประเทศเหล่านี้ได้สั่งเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการตรวจคนเข้าเมืองเพื่อสกัดคลื่นผู้อพยพจากเวเนซูเอลา

อ่านเพิ่มเติม: “เวเนซุเอลา” จากเมืองน้ำมันสู่จุดที่คนทั้งประเทศอดอยาก

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ