“สามมิตร” ยันไม่ตั้งพรรค กันยายนนี้ ชัดเจนร่วมพรรคใด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออกมาตอบโต้แล้วสำหรับกลุ่มสามมิตร หลังถูกโจมตีว่าการเดินสายลงพื้นที่พบปะประชาชน มี คสช.ให้ท้าย โดยปฏิเสธว่าไม่ใช่ความจริง พร้อมระบุว่ามีหลายพรรคการเมือง เคลื่อนไหวมาตลอด โดยที่ คสช.ก็ไม่ได้ห้าม

วันนี้(26 ส.ค.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มสามมิตรได้มีเปิดโต๊ะแถลงข่าวแบบเรียบง่าย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านสนามบินน้ำ นำโดยนายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร ชี้แจงเรื่องการเดินสายพบปะนักการเมืองว่า กลุ่มสามมิตรไม่ได้รับสิทธิพิเศษจาก คสช. และ คสช.ไม่ได้สองมาตรฐาน ที่ผ่านมา ก็มีหลายพรรคเคลื่อนไหว โดยนายอนุชานำภาพข่าวการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไทย ชาติไทยพัฒนา และภูมิใจไทย พร้อมบทสัมภาษณ์ของแกนนำพรรคที่ออกมาเคลื่อนไหวมาแสดงด้วย

นายอนุชาระบุว่า ขอให้พรรคการเมืองต่างๆ อดทน เพื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง และย้ำว่ากลุ่มสามมิตรจะไม่ตั้งพรรคการเมือง แต่พร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวทางเดียวกัน เช่น พรรคพลังประชารัฐ โดยพรรคนั้น ไม่จำเป็นต้องมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นสมาชิก และเดือนกันยายนนี้ กลุ่มสามมิตรจะมีความชัดเจนว่าเข้าร่วมกับพรรคใด

นายอนุชายังพูดถึงการเดินสายของกลุ่มสามมิตรว่า กลุ่มไม่มีอำนาจช่วยเหลือให้หลุดพ้นจากคดีความและให้เงินตอบแทนได้ แต่เน้นการนำเอานโยบายต่างๆ ไปพูดคุย นักการเมืองที่เข้าไปพูดคุย ไม่ต้องการเงิน แต่อยากทำงานในสภา และมีนักการเมืองหลายคนสนใจจะมาทำงานกับกลุ่มสามมิตร

ขณะที่การประชุมเพื่อจัดตั้งสภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดอุดรธานี ของเครือข่ายประชาชนปฏิรูป นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวถึงประเด็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรในช่วงนี้ว่า ไม่ได้เห็นเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อหาเสียงแต่อย่างใด มีแต่สื่อมวลชนไปทำข่าวเท่านั้น ส่วนตัวยังเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่เอาชื่อไปลงร่วมกับกลุ่มสามมิตร และอ้างว่ากลุ่มสามมิตรก็จะไม่ไปร่วมกับ คสช.

ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป นายไพบูลย์ ระบุว่า คาดกลางเดือนกันยายนนี้ กกต.จะประกาศรับรองคำขอจดจัดตั้งทะเบียนพรรคการเมือง และยืนยันเจตนารมณ์สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ