ย้อนรอยคดีสาวอังกฤษ อ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีหญิงสาวชาวอังกฤษซึ่งอ้างว่าถูกข่มขืนบนเกาะเต่าปรากฏเป็นข่าวผ่านทางเว็บไซต์สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุไปแล้วเกือบ 2 เดือน

เว็บไซต์สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งเริ่มรายงานข่าวคดีนี้เมื่อประมาณวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาอ้างอิงจากสมุยไทม์ ระบุว่า มีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อายุ 19 ปี ถูกข่มขืนที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายสาวคนนี้เดินทางมาจากรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และไปเที่ยวเกาะเต่ากับเพื่อนของเธอ

โดยเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้เสียหายกับเพื่อนไปเที่ยวร้านฟิชโบว์ล บาร์ ที่หาดทรายรี จากนั้นได้ไปต่อที่ลีโอบาร์ ต่อมาวันรุ่งขึ้นพบตัวเองนอนอยู่ที่ชายหาด สภาพไม่สวมกางเกงและกางเกงใน โดยมีชายคนหนึ่งนั่งอยู่ข้าง ๆ ซึ่งชายคนดังกล่าวเป็นคนที่เธอพบก่อนออกจากบาร์

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจเกาะพะงัน แต่ทางตำรวจกลับไม่ลงบันทึกเรื่องการข่มขืนเอาไว้ มีเพียงแค่เรื่องโทรศัพท์กับเงินและบัตรเครดิตที่หายไป ขณะที่แม่ของเหยื่อสาวได้ติดต่อไปยังบาร์ทั้งสองแห่ง กลับได้รับคำตอบว่ากล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวเสียในคืนวันเกิดเหตุ ดังนั้น เมื่อนักท่องเที่ยวสาวรายนี้เดินทางกลับไปยังกรุงลอนดอน จึงได้เข้าแจ้งความเรื่องที่เกิดขึ้นกับตำรวจอังกฤษ

 ด้าน เพจเฟซบุ๊ก ซีเอสไอ แอลเอ ซึ่งเคยเกาะติดข่าวคดีฆาตกรรมสองหนุ่มสาวชาวอังกฤษบนเกาะเต่าเมื่อเดือนก.ย.ปี 2557 อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งว่า ผู้เสียหายคดีนี้ พยายามร้องขอให้ตำรวจดูกล้องวงจรปิดที่บาร์แต่ตำรวจอ้างว่ากล้องวงจรปิดของร้านทั้งสองแห่งเสีย

ล่าสุดเพจซีเอสไอ แอลเอ โพสต์ข้อความระบุว่า นักข่าวอังกฤษ ติดต่อมาทางหลังไมค์ บอกว่า แม่ของนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ เขียนมาเล่าให้เขาฟังว่า ลูกสาวเธอเป็นคนดี ก่อนมาเที่ยวเกาะเต่าลูกสาวมาทำงานจิตอาสาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ศรีลังกา 2 เดือน หลังจากนั้นเธอกับเพื่อนจึงมาแวะเที่ยวเมืองไทย ก่อนวันที่เธอจะบินกลับอังกฤษในวันที่ 26 มิ.ย.

โพสต์ดังกล่าวระบุด้วยว่า เมื่อคืนวันที่ 25 มิ.ย. เธอไปดื่มกับเพื่อนที่ร้าน ฟิชโบว์ล บาร์ (Fishbowl) กับ ลีโอบาร์ (Leo Bar) หลังจากนั้นทั้งสองคนรู้สึกมึนเมาจึงตัดสินใจเดินกับโรงแรม และจำได้ว่ามีคนไทยเรียกเขาก่อนที่เขาจะหมดสติ พอตื่นขึ้นมาก็พบหน้าชายไทยคนนั้นก่อนที่เขาจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

เธอพบว่าท่อนล่างเปลือยเปล่าและเธอถูกข่มขืนทางทวารหนัก เธอเดินกลับไปที่โรงแรมและเพื่อนของเธอพบว่า เสื้อทีเชิ้ตสีดำขอบเธอมีคราบน้ำอสุจิของคนร้ายติดอยู่ด้วย ส่วนเพื่อนของเธอซึ่งเป็นผู้ชายบอกว่าเขาก็โดนปล้นในคืนเดียวกัน

หลังจากนั้นทั้งสองคนจึงนั่งเรือไปแจ้งตำรวจที่เกาะพงัน แต่ตำรวจเกาะพงันบอกว่าเหตุเกิดขึ้นที่เกาะเต่าเลยไม่รับฟ้องคดีข่มขืน แต่ยินดีที่จะเขียนรายงานเรื่องการถูกขโมยของให้

ลูกสาวของเธอได้บินกลับอังกฤษและรู้สึกโชคดีที่มีชีวิตรอดมาได้ เธอได้ไปหาหมอและติดต่อกับสถานที่ช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกข่มขืน และเธอได้นำหลักฐานเสื้อที่มีน้ำอสุจิของคนร้ายติดไว้ให้กับตำรวจอังกฤษทีเมือง Lewisham แล้ว ส่วนเพื่อนของเธอซึ่งอยู่กับเธอได้กลับไปที่เกาะเต่าและขอภาพจากล้องวงจรปิดจากตำรวจ แต่ตำรวจอ้างว่ากล้องไม่ทำงานในคืนนั้น

หลังข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า ตำรวจภูธรเกาะพะงัน ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายเฉพาะกรณีทรัพย์สินเสียหายที่เกาะเต่าเท่านั้นเพราะผู้เสียหายไม่ประสงค์จะเดินทางกลับไป

อ่านเพิ่มเติม: รองโฆษกตำรวจสั่งตรวจสอบ นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ