ปส.บุกจับแก๊งยา “มันส์ทุกเม็ด” ขายผ่านเฟซบุ๊ก มีเครือข่าย 9 พันคน ฟอกเงินกว่า 100 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังตำรวจกองปราบปราม และ ปปง. นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเปิดร้านขายอะไหล่รถยนต์บังหน้า และมีการหมุนเวียน ฟอกเงินกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (27 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าจับกุม นายรุ่งโรจน์ จิรัฐติกาลพันธุ์ เจ้าของโรงงานจำหน่ายยางรถยนต์ ประเภทล้อแม็กซ์และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลในข้อหาร่วมกันฟอกเงินเกี่ยวกับยาเสพติด พลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายรุ่งโรจน์ รับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติดมันส์ทุกเม็ด และนำมาเงินมาฟอกผ่านธุรกิจซื้อขายยางรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ โดยมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท จากการสอบสวนเบื้องต้น นายรุ่งโรจน์ ยังให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด  ส่วนเรื่องเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาทนั้น ทางผู้ต้องหาจะขอชี้แจงในชั้นศาลต่อไป

สำหรับเครือข่ายยาเสพติดมันส์ทุกเม็ด เป็นเครือข่ายยาเสพติดขนาดใหญ่ ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะการค้ายาผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งในช่วงระยะเวลา 1 ปี มีการขยายเครือข่ายไปกว่า 26 จังหวัด มีสมาชิกกว่า 9,000 คน และมีบัญชีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่เกี่ยวข้องอีกหลายหมื่นบัญชี

นอกจากนี้ ส่วนที่ จังหวัดพิษณุโลก ตำรวจภูธรภาค 6 ได้ขยายผลเข้าตรวจค้นเครือข่าย ยาเสพติดมันส์ทุกเม็ด ที่ร้านขายล้อแม็กซ์รถยนต์แห่งหนึ่ง บริเวณแยก อินโดจีน ตรวจสอบภายในร้านพบล้อแม็กซ์และยางรถยนต์จำนวนมาก  แต่ไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งคาดว่าน่าจะหลบหนีก่อนตำรวจเข้าตรวจค้น จึงได้รวบรวมหลักฐานต่างๆและตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่าย เพื่อหาความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ