ผู้การสุราษฎร์ฯ ยันตำรวจไม่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าถูกข่มขืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ยืนยันว่า ตำรวจภูธรเกาะพะงันไม่ได้รับแจ้งจากหญิงชาวอังกฤษว่าถูกข่มขืน ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่าใช้งานได้ปกติ แต่ข้อมูลภาพจะถูกบันทึกไว้เพียง 7 วันเท่านั้น

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ภายหลังการตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุหญิงสาวชาวอังกฤษอ้างว่าถูกข่มขืนบนเกาะเต่าว่า ได้สั่งตั้งชุดสืบสวนสอบสวนขึ้นมาเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว หากพบว่าเป็นความจริงก็จะต้องสอบสวนคดีอาญาเพื่อจับกุมผู้กระทำผิด แต่หากเป็นความผิดต่อส่วนตัว ผู้เสียหายต้องมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนภายใน 3 เดือน ไม่เช่นนั้นคดีจะขาดอายุความ

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดที่เกิดเหตุและใกล้เคียงพบว่าไม่ได้เสียหรือชำรุดตามที่มีข่าวแต่อย่างใด กล้องวงจรปิดทุกตัวใช้งานได้ตามปกติ เพียงแต่การเก็บข้อมูลภาพนั้นจะเก็บไว้ในระบบเพียง 7 วันเท่านั้น ซึ่งในส่วนนี้ก็นับว่ารู้ช้าไปซึ่งก็จะทำให้ยากต่อการพิสูจน์

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าตำรวจเกาะพะงันไม่ได้รับแจ้งความเรื่องการข่มขืนนั้นจากการสอบถามตำรวจภูธรเกาะพะงันยืนยันว่า ผู้เสียหายที่มาแจ้งความไม่ได้พูดถึงเรื่องการถูกข่มขืนแต่อย่างใด แจ้งเพียงเรื่องทรัพย์สิน 3 รายการสูญหาย เพื่อให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปเคลมประกัน

อ่านเพิ่มเติม: รองโฆษกตำรวจสั่งตรวจสอบ นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า

อ่านเพิ่มเติม: ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ฯลงพื้นที่เกาะเต่า คลี่ปมสาวอังกฤษอ้างถูกข่มขืน

อ่านเพิ่มเติม:ย้อนรอยคดีสาวอังกฤษ อ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ