ตร.ประสานสถานทูตขอสาวอังกฤษกลับมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดแถลงข่าวชี้แจงกรณีสาวอังกฤษอ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า หลังเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุเมื่อวานนี้

วันนี้ (28 ส.ค.61) พลตำรวจตรี อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีหญิงสาวอังกฤษกล่าวอ้างว่าถูกข่มขืนบนเกาะเต่า เมื่อกลางดึกวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียหายเข้าพักที่ไฮฟ์โฮลเทล หาดทรายรี หมู่ 1 ตำบลเกาะเตา อำเภอเกาะพะงัน ระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน - 26 มิถุนายน ซึ่งผู้เสียหาย ได้เข้าพักกับเพื่อนชายอีก 4 คน โดยเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 26 มิถุนายนผู้เสียหายระบุว่าได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ช่วงนั้นมีผู้คนพลุกพล่านเพราะเป็นช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก ห่างไป 200-300 เป็นจุดตรวจเกาะเต่าและมีวงรอบการตรวจซึ่งสามารถตรวจสอบได้ ดังนั้นความชัดเจนจึงอยู่กับผู้เสียหาย

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เจ้าโฮเทล ซึ่งเจ้าของโฮเทลบอกให้ ผู้เสียหาย ไปแจ้งความ ที่ สถานีตำรวจภูธรเกาะเต่า แต่ผู้เสียหายไม่ได้ไป โดยแจ้งว่ามีนัดกับเพื่อนที่งานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงันในคืนวันที่ 26 มิ.ย.61 หลังจากเที่ยวเสร็จจึงไปแจ้งความเรื่องทรัพย์สินสูญหายที่สถานีตำรวจภูธรพะงัน แต่ยืนยันว่าไม่ได้แจ้งความเรื่องการถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ต่อมาวันที่ 4 กรกฎาคม หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปได้หนึ่งสัปดาห์ ได้มีเพื่อนชายของผู้เสียหาย เดินทางกลับมาหาเจ้าของโฮเทลที่เกาะเต่า และสอบถามว่ายังสามารถแจ้งความเรื่องที่เพื่อนสาวของเขาถูกล่วงละเมิดทางเพศได้หรือไม่ เจ้าของโฮเทลจึงพาไปพบตำรวจภูธรเกาะเต่า ซึ่งตำรวจได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดแต่ดูย้อนหลังได้ถึงวันที่ 28 มิถุนายนเท่านั้น (วันที่เกิดเหตุคือวันที่ 26 มิถุนายน) เพราะกล้องวงจรปิดมีระยะเวลาบันทึกข้อมูลได้เพียง 7 วัน ซึ่งตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจได้ประสานงานไปยังสถานทูตเพื่อขอให้ผู้เสียหายกลับมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ เพื่อสอบสวนในคดีที่กล่าวอ้างว่าถูกข่มขืน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ