“บิ๊กตู่”ไม่เห็นด้วยเพิ่มโทษไม่พกใบขับขี่ ปรับ 5 หมื่นบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผย การแก้ไขกฎหมายเพิ่มโทษผู้ไม่พกใบขับขี่เป็นเพียงความคิดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรัฐบาลต้องมาศึกษารายละเอียดว่าเหมาะสมหรือไม่

เมื่อวันที่ (28 ส.ค. 61)  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับการแก้กฎหมายเพิ่มโทษผู้ไม่พกใบขับขี่ เป็นเพียงความคิดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรัฐบาลต้องมาศึกษารายละเอียดว่าเหมาะสมหรือไม่ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับกฎหมายฉบับนี้ เพราะต้องดูเหตุผลอื่นประกอบด้วย แต่เข้าใจว่าการออกกฏหมายฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ ทั้งเพื่อเพิ่มความรับผิดชอบให้กับผู้ขับขี่ และความปลอดภัยของผู้ใช้รถ ส่วนที่ในโซเชียลโพสต์ภาพเกี่ยวกับอุบัติเหตุ และนำมาโยงกับการเพิ่มโทษไม่พกใบอนุญาติขับขี่ ย้ำว่า ไม่สามารถเชื่อมโยงกันได้ ขออย่าสร้างความเข้าใจที่ผิดต่อสังคม เพราะอาจทำให้การแก้ปัญหาลำบาก เพราะทุกอย่างต้องอาศัยกฏหมาย เพื่อป้องกันความขัดแย้ง

ทั้งนี้ ทีมนิวมีเดีย PPTV ได้ทำแบบสอบถามประเด็น “การเพิ่มโทษปรับไม่พกใบขับขี่”  ในหัวข้อคำถาม คุณคิดเห็นอย่างไรกับการเพิ่มโทษปรับ คนไม่พก ไม่มี ไม่ต่ออายุใบขับขี่ ซึ่งมีคำตอบให้เลือก คือ  เห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วย  โดยเปิดให้ร่วมตอบแบบสอบถามตั้งแต่เวลา 14.00 น.(28 ส.ค. 61) - 19.00น. (28 ส.ค. 61) ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก PPTVHD 36 พบว่า มีผู้คลิกโพสต์จำนวน บน Facebook ทั้งหมด 2,700 โหวต  เห็นด้วย 709 คน ,ไม่เห็นด้วย 1,991 คน ,แสดงความคิดเห็น 126 ,คอมเมนต์ 80% มีทัศนะว่าไม่เห็นด้วย

ส่วนการแสดงความคิดเห็นบน YouTube  ทั้งหมด 2,700 โหวต  เห็นด้วย 13% ,ไม่เห็นด้วย 87% ,แสดงความคิดเห็น 47 ,คอมเมนต์ 80% มีทัศนะว่าไม่เห็นด้วย

อย่างไรก็ตาม ผลโพลทั้งใน เฟซบุ๊กและยูทูป ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มโทษในการปรับหากไม่พกหรือไม่มีใบขับขี่ และยังมีผู้ร่วมคอมเม้นท์ในโพสต์แบบสอบถามนี้จำนวน 124 คอมเม้นท์ ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่าการเพิ่มโทษครั้งนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ เพราะสาเหตุหลักของอุบัติเหตุคือ ประมาทและเมาแล้วขับ

 

อ่านข่าวเพิ่ม :

ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์หนุน “ใบขับขี่บิ๊กไบค์” แต่ค้านเพิ่มโทษไม่พกใบขับขี่

เปิดความคิดสิงห์มอเตอร์ไซค์ “ทำไมไม่ทำใบขับขี่ ?”

 

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ