นายกฯ จ่อเคาะ ม.44 ปลดล็อกการเมืองได้เร็วๆ นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติวันนี้ มีประเด็นที่หลายคนติดตามมานาน นั่นก็คือการปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ ล่าสุด หัวหน้า คสช. เตรียมออกคำสั่งตามมาตรา44 เร็วๆ นี้ แล้ว

วันนี้(28 ส.ค.61) หลังประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ถึงประเด็นปลดล็อกการทำกิจกรรมของพรรคการเมืองว่า ที่ประชุมหารือจะปลดล็อกให้กับพรรคการเมืองอย่างไรบ้าง เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง เพราะไม่ต้องการให้การเลือกตั้งล่าช้าออกไป

โดยหลังโปรดเกล้าฯ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. แล้ว จะออกคำสั่งหัวหน้า คสช.ตามมาตรา 44 ให้พรรคการเมืองรับสมัครสมาชิกเพิ่มเติม, แก้ไขข้อบังคับพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค, จัดประชุมใหญ่, ตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และไพรมารีโหวตได้

ส่วนกำหนดวันเลือกตั้ง นายรัฐมนตรี ย้ำว่า เกิดขึ้นเร็วที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 หากเป็นไปตามที่ กกต.ระบุไว้ จะต้องเป็นวันอาทิตย์ เพื่อให้เกิดความสะดวกกับประชาชน คือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนบทบาทการเมืองของตัวเองจากนี้ไปจะติดตามทุกความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ว่าเป็นอย่างไร ถึงจะกำหนดบทบาทของตัวเองให้เหมาะสม ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า อาจจะมีคำสั่งหัวหน้า คสช.ได้ภายในวันนี้พรุ่งนี้ ไม่ต้องรอให้ร่างกฎหมายลูกประกาศบังคับใช้ แต่จะยังคงคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ที่ห้ามชุมนุมกันเกิน 5 คนไว้ก่อน ซึ่งพรรคการเมืองสามารถจัดประชุมได้ โดยไม่ขัดต่อคำสั่งนี้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ