“องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน”ชี้จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐเริ่ม"โปร่งใส"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน(ประเทศไทย) สรุปผลการดำเนินงานตลอดระยะเวลา 7 ปี พบว่า แม้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐจะเริ่มมีความจริงใจ และโปร่งใสมากขึ้น แต่การทุจริตยังเป็นปัญหารุนแรงในสังคม

เมื่อวันที่29 ส.ค.61 นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT เปิดเผยผลการดำเนินงานขององค์กรตลอดระยเวลา 7 ปีว่า สถานการณ์คอร์รัปชันสังคมไทยเปลี่ยนแปลงในทิศทางดีขึ้น หลังจากมีการขับเคลื่อนขององค์กรฯ ภาคีเครือข่าย และความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งภาคประชาชน เอกชน โดยใช้ยุทธศาสตร์ทำงานร่วมกับรัฐบาล และประชาชนมีสิทธิ์ร่วมตรวจสอบในแต่ละโครงการของภาครัฐ  โดยเฉพาะโครงการจัดซื้อจัดจ้าง ส่งผลให้ภาครัฐมีความจริงใจและร่วมมือ จนเกิดความโปร่งใสมากขึ้น

แม้สถานการณ์คอร์รัปชันในภาครัฐจะดีขึ้น แต่โดยภาพรวม ยังถือว่าการทุจริตยังเป็นปัญหารุนแรงที่เกิดขึ้น เห็นได้จากปัญหาที่ยังมีการเปิดโปงเรื่อยๆ เกี่ยวกับกระบวนการตรวจสอภายในภาครัฐที่ยังคงด้อยประสิทธิภาพ จนเกิดปัญหาตามมา เช่น การทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งหรือคนจน การทุจริตเงินทอนวัด และการทุจริตค่าอาหารกลางวันเด็ก จึงมองว่าภาครัฐ เอกชน และประชาชน ยังคงต้องเร่งเดินหน้า แก้ไขวิกฤตคอร์รัปชันร่วมกันให้มากกว่าเดิม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ