"อีลอน มัสก์" ข้องใจฮีโร่ถ้ำหลวงชาวอังกฤษยังไม่ฟ้องหมิ่นฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวอเมริกันแสดงความข้องใจว่าเหตุใด เวิร์น อันสเวริ์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมช่วยเหลือทีมหมูป่าจากถ้ำหลวง จึงยังไม่ฟ้องหมิ่นประมาทกรณีที่ตัวเขาโพสต์ข้อความกล่าวหาอีกฝ่ายว่าชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีผู้บริหารบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า “เทสลา” และ บริษัทด้านการขนส่งอวกาศ “สเปซ เอ็กซ์” ได้โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ของตัวเอง โดยระบุว่ารู้สึกแปลกใจที่ เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ซึ่งร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าจากถ้ำหลวง ใน จ.เชียงราย ยังไม่ฟ้องร้องตัวเขาในคดีหมิ่นประมาทตามที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ทั้งที่ อันสเวิร์ธ ได้รับข้อเสนอว่าจะมีทีมกฎหมายดำเนินการในเรื่องนี้ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ มัสก์ ยังทวิตตอบกลับผู้ใช้งานรายหนึ่ง โดยแสดงความสงสัยว่าเหตุใดจึงยังไม่มีการตรวจสอบข้ออ้างของตัวเขาที่ระบุว่า อันสเวิร์ธ ชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก 

หลังจากที่ทวิตข้อความดังกล่าวได้ไม่นาน ผู้ใช้งานทวิตเตอร์อีกรายได้โพสต์จดหมายจาก สำนักงานกฎหมายแอล ลิน วู๊ด ( L.Lin Wood) ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งเป็นตัวแทนของ อันสเวิร์ธ ที่ส่งถึงบ้านของมัสก์

โดยจดหมายดังกล่าวมีใจความว่าขณะนี้ขั้นตอนการดำเนินคดีแพ่งในข้อหาหมิ่นประมาทต่อ อีลอน มัสก์ กำลังอยู่ในช่วงเตรียมการ แต่การฟ้องร้องในคดีแบบนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ หาก มัสก์ ยอมแก้ไขในสิ่งที่โพสต์ลงไป ซึ่งสำนักงานกฎหมายแอล ลิน วู๊ด ได้เชิญ มัสก์ และ ทีมทนายส่วนตัวมาพูดคุยกันในเรื่องนี้

อ่านเพิ่มเติม: "อีลอน มัสก์"ยอมขอโทษ หลังเปิดศึกกับนักสำรวจถ้ำอังกฤษ ปม “เรือดำน้ำจิ๋ว”
อ่านเพิ่มเติม:7 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ "อีลอน มัสก์"
อ่านเพิ่มเติม: “อีลอน มัสก์” เหงื่อตก “เทสลา” ขาดทุนทุบสถิติ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ