ตร.ศรีสะเกษ จ่อออกหมายจับ “ร่างทรงพ่อปู่ฤาษี” ข่มขืนสาววัย 17 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมสอบ หญิงสาววัย 17 ปี ที่ระบุว่าถูกชายพิการอ้างตัวว่าเป็นร่างทรงพ่อปู่ฤาษี สะเดาะเคราะห์แล้วข่มขืนในรีสอร์ตเมืองศรีสะเกษ หากพบหลักฐานชัดเจน เตรียมออกหมายจับ ขณะที่แม่ของปู่ฤาษีไม่เชื่อลูกจะก่อเหตุข่มขืน เพราะเป็นโรคโปลิโอ พิการแขนขาลีบ ตั้งแต่เด็ก

วันนี้ (30 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสองสามีภรรยา ชาวอำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พาลูกสาว อายุ 17 ปี ไป สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อแจ้งความว่า ถูกนายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ ซึ่งเป็นคนพิการ อ้างตัวเป็นร่างทรงพ่อปู่ฤาษี ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในตัวเมืองศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมข่มขู่ถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกคนอื่น จะทำไสยศาสตร์ให้ตายทั้งครอบครัว

พันตำรวจเอก วันปิติ พฤทธิกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่ซับซ้อนพอสมควร โดยผู้เสียหายถูกหลอกจากการเอาความเชื่อมาแอบอ้างในการรังแกผู้เสียหาย โดยการหลอกชาวบ้านที่เชื่อในเรื่องดังกล่าว อาศัยความเชื่อถือในตัวบุคคลที่รู้จัก สร้างความเชื่อใจ ก่อนที่จะหลอกไปดำเนินการตามที่ตนเองและพักพวกต้องการ ได้ทั้งเงินทองจากผู้เสียหาย ที่เสียทั้งทรัพย์ และเสียทั้งตัว ซึ่งน่าจะเป็นคดีตัวอย่างได้เป็นอย่างดีที่อ้างความเชื่อ จากหนุ่มพิการ อ้างตัวทำมาหากินจากความเชื่อมาโดยตลอด และอ้างตัวเป็น พ่อปู่ฤาษีตาไฟ ซึ่งในโลยุค 4.0 ไม่น่าที่จะเกิดในไทย ขณะนี้ตนได้สอบถามความคืบหน้าของคดีจากร้อยเวรแล้ว

โดยวันนี้ จะได้นำตัวผู้เสียหายไปพบศาลเพื่อรับการสอบสวนตามกฎหมายต่อหน้าสหวิชาชีพ เพราะเด็กอายุเพียง 17 ปี จากนั้นหากพบหลักฐานกระทำผิดชัดเจน ก็จะได้ขอหมายศาลเพื่อไปดำเนินการจับกุมตัว พ่อปู่ฤาษีตาไฟ หรือ นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ ซึ่งเป็นคนพิการ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นางวนิดา พละศักดิ์ แม่ของปู่ฤาษี เปิดเผยว่า ตอนนี้ญาติกำลังโทรศัพท์ตามลูกชาย เพราะทราบข่าวแล้วก็เป็นห่วง ตอนแรกคิดว่าไปทำพิธีที่อื่นตั้งแต่วันอาทิตย์ ยังไม่กลับบ้านก็ไม่ได้ตาม เนื่องจากเคยออกไปช่วยเหลือคนเป็นประจำ บางครั้งจะมีคนมารับไป 3-4 วันค่อยกลับก็มี ส่วนตัวไม่เชื่อว่าลูกจะข่มขืนใคร เพราะเป็นโรคโปลิโอ พิการแขนขาลีบมาตั้งแต่เด็ก พ่อยังต้องอุ้มไปเข้าห้องน้ำ เดินก็ไม่สะดวก วัน ๆ ก็แทบไม่ได้ไปไหน นอกจากมีคนมารับไปทำพิธีดูดวงสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งไม่ดีตามความเชื่อ เพราะตอนอายุ 17 ปี ลูกชายมาที่วัดละทาย อยู่ติดกับบ้าน ปรากฏว่ามีปู่ที่เป็นเหมือนเจ้าที่เจ้าทางของวัดมาเข้าทรงบอกว่าให้ช่วยเหลือคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ