เตรียมพา 4 ศิลปิน-ดาราดังพบ ครม. 4 ก.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่รายการเดินหน้าประเทศไทย ช่วงพิเศษเย็นวันเสาร์ โดยมีนักแสดงผู้มีได้ออกอากาศไปจำนวน 6 เทป ทำให้เรตติ้งรายการเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมพานักแสดงกลุ่มนี้มาพบนายกรัฐมนตรีในการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 4 ก.ย.61 ทีมนิวมีเดียพีพีทีวีจึงได้รวบรวมประวัติของเหล่าคนดังมาให้ทำความรู้จักว่ามีใครบ้างที่เตรียมจะเข้าพบคณะรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์รายการเดินหน้าประเทศไทย

ดารานักแสดงที่ร่วมจัดรายการเดินหน้าประเทศไทย ตอนพิเศษในเย็นวันเสาร์ ประกอบด้วย เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์, มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน, เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48 และ ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ พระเอกหนุ่มเจ้าของบท "บอสวศิน" ในละคร "เมีย 2018" ที่กำลังโด่งดัง เตรียมเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 4 กันยายนนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์รายการเดินหน้าประเทศไทยที่มีเรตติ้งสูงขึ้นหลังออกอากาศ 6 เทปที่ผ่านมา

เริ่มต้นที่ประวัติของคนแรก “เต้ย” พงศกร เมตตาริกานนท์ ปัจจุบันอายุ 26 ปี เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535 26 ปี เกิดที่จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นลูกชายคนโตของครอบครัว มีพี่น้องรวมทั้งหมด 3 คน สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอำนาจเจริญ และปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภาควิชาโฆษณา

เต้ย พงศกร เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงโดยเข้าร่วมการประกวดโครงการ "The ldol Project 2" เมื่อปี พ.ศ. 2554 โดยเป็นการประกวดหาพระเอก-นางเอกหน้าใหม่ของช่อง 3 ซึ่งสามารถคว้าตำแหน่ง "Top of The Idol" โดยปัจจุบัน เขาเป็นนักแสดงในสังกัดบริษัทออลสตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์

งานในวงการบันเทิง เต้ย พงศกร ประเดิมงานละครเรื่องแรกกับบท "จ่อย" ในละคร คุณชายรัชชานนท์ จากนั้นได้ตอกย้ำกระแสหนุ่มหน้าไทยอีกครั้งในละคร บางระจัน และยังมีผลงานตามมาอีกหลายเรื่องทั้ง กำไลมาศ, พันท้ายนรสิงห์, ลูบคมกามเทพ, ลมไพรผูกรัก และยังมีผลงานที่รอออกอากาศอีกคือ เรื่อง ประกาศิตกามเทพ

ต่อกันที่นางเอกสาวหน้าหวาน “มิว” นิษฐา จิรยั่งยืน ปัจจุบันอายุ 27 ปี เกิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2533 เกิดที่กรุงเทพมหานคร เป็นลูกสาวคนโต ซึ่งเธอมีน้องสาวอีก 1 คน

มิว นิษฐา เข้าเรียนที่ โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์ และสำเร็จชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ในสาขาการออกแบบแฟชั่นที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2

เส้นทางในวงการบันเทิงมิว นิษฐาได้แสดงภาพยนตร์โฆษณา รวมถึงมิวสิควิดีโอ ก่อนจะก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัดของทางช่อง 3 ละครเรื่องแรกที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือเรื่อง คุณชายปวรรุจ แสดงคู่กับ “โป๊ป” ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และมีผลงานละครต่อเนื่องเรื่องรักออกฤทธิ์ ส่วนผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก คือ แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ของค่าย จีดีเอช ห้าห้าเก้า และยังมีผลงานละครอื่นๆอีกมากมาย อาทิ ทรายสีเพลิง, ตามรักคืนใจ, บ่วงหงส์, รากนครา และผลงานปัจจุบัน คือ ด้วยแรงอธิษฐาน

ด้านสาวน้อยน่ารัก เฌอปราง อารีย์กุล หรือ “แคปเฌอ” กัปตันวง BNK48 กลุ่มไอดอลหญิงชื่อดัง ที่คนทั้งประเทศให้ความสนใจ โดยเฌอปรางเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2539 ที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นลูกสาวคนโต มีพี่น้องรวม 2 คน ต่อมาครอบครัวได้ย้ายเข้ามาอาศัยที่กรุงเทพมหานคร เฌอปรางเข้าศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนรุ่งอรุณ และมีความชื่นชอบทางด้านวิทยาศาสตร์ การทดลองและคำนวณต่าง ๆ และยังเป็นกิจกรรมทำหน้าที่เป็นหัวหน้าเชียร์ลีดเดอร์ และดรัมเมเยอร์ของโรงเรียนทุกปี และมีความสามารถพิเศษคือการเล่นไวโอลิน

เฌอปรางได้เข้าศึกษาต่อในคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เฌอปรางรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยวิจัย ในปี พ.ศ. 2560 เฌอปรางได้ร่วมงานวิจัยเรื่อง "การทดลองขวดสีน้ำเงิน" จนได้รับการตีพิมพ์ในวารสารวิทยาศาสตร์ Royal Society Open Science ของสหราชอาณาจักร เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เส้นทางการเป็นไอดอล เฌอปรางได้เข้าร่วมออดิชันสมาชิกวง BNK48 ซึ่งเป็นวงน้องสาวใหม่ของ AKB48 ในประเทศไทย เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2559 โดยได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 29 คนในสมาชิกรุ่นแรก จากผู้สมัครทั้งหมด 1,500 คน และเปิดตัวสมาชิกทั้งหมดเป็นครั้งแรกในงาน Japan Expo 2017 เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 โดยเฌอปรางได้รับการคัดเลือกให้เป็นเซ็มบัตสึ 1 ใน 16 คนของซิงเกิ้ลแรก อยากจะได้พบเธอ และเธอยังได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าวงหรือกัปตันวง BNK48 คนแรกอีกด้วย ส่วนผลงานปัจจุบันเฌอปรางมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตจากค่ายจีดีเอช ห้าห้าเก้า

ปิดท้ายด้วยนักแสดงหนุ่มสุดฮอต “ฟิล์ม” ธนภัทร กาวิละ หรือ ที่หลายคนรู้จักกันดีในบทบาทของ “บอสวศิน” จากละครเรื่อง เมีย2018 ที่โด่งดังอยู่ในขณะนี้  ฟิล์มธนภัทร เกิดวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2536 ที่จังหวัดสระบุรี สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายจาก โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม และระดับมหาวิทยาลัยจาก คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาการเงิน เกียรตินิยม อันดับ 2 เคยประกอบอาชีพเป็นอดีตสจ๊วตหนุ่มสายการบิน Thai Lion Air

เส้นทางในวงการบันเทิงฟิล์ม ธนภัทร เคยประกวด “DUTCHIE BOY & GIRL 2013” เข้าวงการจากโครงการ รักฝุ่นตลบ Casting Project ค้นหานักแสดงหน้าใหม่ที่จะเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ และร่วมแสดงในซีรีส์ รักฝุ่นตลบ เป็นที่รู้จักจากการรับบท “หมออินทัช” ใน เสน่หา Diary ตอน กับดักเสน่หา จากนั้นได้รับบท “เพชร” ใน เรือนเบญจพิษ และผลงานเรื่อง เมีย 2018 ในบท “วศิน” ที่ฉายแววกลายเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ทันที

ขอบคุณข้อมูล : วิกิพีเดีย

ขอบคุณภาพ : Instagram Toey_pongsakorn, mewnittha, film.thanapat, Facebook Cherprang BNK48

อ่านข่าวเพิ่มเติม : โฆษกรัฐบาล แจงไม่มีค่าตัว "ศิลปินดัง" อุ้มเรตติ้งเดินหน้าประเทศไทย

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ