กฟน.เดินหน้าแผนบริหารจัดการไฟฟ้านครหลวงให้มั่นคง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานคร จะมีพลังงานไฟฟ้าใช้ได้อย่างเพียงพอ แต่การไฟฟ้านครหลวงในฐานะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ 3 จังหวัด ยังคงเดินหน้าแผนบริหารจัดการไฟฟ้าให้มีความมั่นคงต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ภาคเอกชน

เมื่อวันที่ (30 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงในปัจจุบัน แต่ในสถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางพลังงาน ความเชื่อมั่นจึงนับเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด ทำให้การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบและบริหารจัดการการใช้ไฟฟ้าในเมืองหลวง จึงได้จัดงานก้าวสู่วิถีอนาคต เพื่อมหานครที่ยั่งยืน Sustainable Growth of Metropolis เพื่อขอบคุณ และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ารายใหญ่ ให้ภาคธุรกิจของไทยสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้า

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ยืนยันว่า โอกาสที่จะเกิดปัญหาไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการนั้นมีน้อยมาก แม้หน่วยงานภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมจะมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง โดยมั่นใจว่าพื้นที่ 3 จังหวัด จะมีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอ และกฟน.ยังมีแผนบริหารจัดการไฟฟ้าให้มั่นคงยิ่งขึ้นด้วย

ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ระบุว่า 2 โครงการหลักที่ กฟน. ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง คือ โครงการ Smart Metro หรือ มหานครไร้สาย ในการนำสายไฟฟ้าลงเดิน และ The MetGE ระบบโครงข่ายไฟฟ้ามหานคร เพื่อการควบคุม และจัดการระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต ทำหน้าที่กำกับดูแล ให้คำปรึกษา และอนุญาตการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ระบบไฟฟ้าที่มั่นคง เพื่อควบคุมระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ พร้อมรองรับเทคโนโลยีทางด้านพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต

 

ทีมข่าวพีพีทีวี รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ