กฟภ.สุราษฎร์ฯ เผย ทีมค้นหายังไม่พบจุดชำรุดของสายเคเบิลใต้น้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมค้นหาจุดชำรุดสายเคเบิ้ลใต้น้ำ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังคงดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะย่างเข้าวันที่ 25 แล้ว ที่สายเคเบิ้ลใต้น้ำเกิดชำรุด แต่ก็ยังไม่พบจุดที่เสียหาย ขณะที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าของบริษัทเอกชน มาถึงเกาะสมุยแล้ววันนี้

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเครื่องละ 1 เมกวัตต์ จำนวน 8 เครื่อง ที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ทำการว่างจ้างบริษัทนำแสงเอ็นจีเนียริ่ง ชุดแรกได้เดินทางมาถึงสถานีไฟฟ้าชั่วคราว ที่ตั้งอยู่ใกล้วัดพระลาน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาถึงแล้วเมื่อช่วงค่ำวานนี้  เพื่อทำการปั่นกระแสไฟฟ้าเข้าไปเสริมในระบบ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอเกาะสมุย เพื่อนำไปจ่ายให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งบนเกาะสมุย และเกาะพะงัน ให้มีปริมาณการผลิตไฟฟ้าให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อไม่ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความผลกระทบ จากกระแสไฟฟ้าดับ

ขณะเดียวกันทีมค้นหาจุดชำรุดสายเคเบิ้ลใต้น้ำ ขนาด 115 KV ที่มีการวางสายเคเบิ้ลใต้น้ำ มาจากโรงไฟฟ้า อ.ขนอม มายัง อ.เกาะสมุย เป็นระยะทางกว่า 26 กิโลเมตร ที่เกิดการชำรุดจนไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้ามายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 ได้ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เป็นเวลา 25 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบจุดที่ชำรุดแน่ชัด ทางทีมค้นหาเชื่อว่าจุดชำรุดของสายเคเบิ้ลใต้น้ำ อยู่บริเวณอ่าวหน้าทอน อ.เกาะสมุย โดยทางทีมค้นหาเตรียมนำสายเคเบิ้ลใต้น้ำ ที่ฝังอยู่ใต้ท้องทะเลขึ้นมาตรวจหาจุดที่เกิดชำรุด

ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ขอความร่วมจากผู้ใช้ไฟฟ้า ทั้งบนเกาะสมุย และเกาะพะงัน ให้ช่วยกันประหยัดไฟฟ้าในช่วงนี้ เพื่อให้มีปริมาณไฟฟ้าเพียงต่อความต้องการจนกว่าทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ