“ทรัมป์” งดร่วมประชุม เอเปค-อาเซียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ จะไม่เข้าร่วมการประชุมอาเซียนและเอเปก ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้เคียงกันในเดือนพ.ย. นี้ โดยจะส่งรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ เข้าร่วมการหารือแทน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะไม่เข้าร่วมการประชุมใหญ่ด้านความร่วมมือระหว่างภูมิภาคของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ( อาเซียน ) และความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก ( เอเปก ) ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย.นี้

โดยรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ จะเป็นตัวแทนผู้นำสหรัฐ นำคณะผู้แทนระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐ เข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ-อาเซียน และการประชุมเอเชียตะวันออก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมกลุ่มย่อยนอกรอบการหารือระดับผู้นำอาเซียน ที่สิงคโปร์ ในระหว่างวันที่ 11-15 พ.ย. นี้ ต่อจากนั้น ไมค์ เพนซ์ จะเข้าร่วมการประชุมเอเปกและความร่วมมือที่เกี่ยวข้อง ซึ่งปาปัวนิวกินีจะเป็นเจ้าภาพในช่วงกลางเดือนเดียวกัน

แม้ทำเนียบขาวไม่ได้ให้เหตุผลอย่างชัดเจนเกี่ยวกับการที่ทรัมป์จะไม่เข้าร่วมการประชุมใหญ่ทั้งสองรายการ แต่ในช่วงเวลาดังกล่าว ทรัมป์ จะเดินทางไปเยือนกรุงปารีสในวันที่ 11 พ.ย. นี้ เพื่อร่วมรำลึกการเสียสละของทหารเมริกันในช่วงสงครามโลกทั้งสองครั้ง โดยวันดังกล่าวถือเป็นวันทหารผ่านศึกของสหรัฐด้วย  จากนั้นทรัมป์จะเดินทางไปยังประเทศอาร์เจนตินาเพื่อร่วมประชุม G20 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ