"ไพบูลย์" ย้ำจุดยืนหนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯอีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เปิดเวทีรับฟังปัญหา ย้ำจุดยืนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.61 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปและผู้ร่วมก่อตั้งพรรค  ได้เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน และจัดตั้ง "สภาประชาชนปฏิรูปจังหวัดนครสวรรค์" ซึ่งเป็นเวทีที่ 2 พร้อมแนะนำตัวผู้ร่วมก่อตั้งพรรค โดยมีเป้าหมายสร้างเครือข่ายจัดตั้งสภาประชาชนให้ครบ 77 จังหวัด ผลักดันการปฏิรูปตั้งแต่ระดับท้องถิ่นให้เป็นรูปธรรม

สำหรับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ นายไพบูลย์ ยืนยันว่าได้ทำหนังสือขออนุญาต คสช. อย่างเป็นทางการแล้วในนามเครือข่ายสภาประชาชน ไม่ใช่พรรคการเมือง และไม่กลัวถูกมองว่าใช้วิธีการเคลื่อนไหวทางการเมืองคล้ายกลุ่มสามมิตร เพราะทำตามขั้นตอนกฎหมาย

ส่วนจุดยืนทางการเมืองของพรรคประชาชนปฏิรูป นายไพบูลย์ ยืนยันว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่ามีความรู้ความสามารถ ซื่อสัตย์สุจริต และมีความเหมาะสมที่สุดในเวลานี้ แต่หากพรรคการเมืองอื่นเห็นว่าไม่เหมาะสมก็ขอให้เสนอชื่อคนอื่นที่มีคุณสมบัติที่ดีกว่า และอย่าสร้างวาทกรรมสืบทอดอำนาจมาโจมตีทางการเมือง

ขณะที่การจัดตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป นายไพบูลย์ เชื่อว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะพิจารณาให้การรับรองความเป็นพรรคในสัปดาห์หน้า สอดคลองกับช่วงเวลาที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะใช้ มาตรา 44 คลายล็อกพรรคการเมือง ภายในวันที่ 15 ก.ย.นี้ และมั่นใจว่าเมื่อเป็นพรรคการเมืองแล้วก็ยังสามารถเคลื่อนไหวพบประชาชนในนามเครือข่ายได้ต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ