เจ้าของที่ดิน จ.นครปฐม ยอมรับให้เอาขยะมาทิ้งจริง ยันไม่มีขยะพิษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีการลักลอบทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมาก ที่บริเวณริมคลองชลประทาน ต.ดอนพุทรา อ.ดอนตูม จ.นครปฐม โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานได้เรียกประชุมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

เมื่อวันที่ (3 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลดอนพุทรา ถูกใช้เป็นสถานที่ประชุมร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหา กรณีชาวบ้าน จ.นครปฐม ร้องเรียนให้ตรวจสอบบ่อขยะที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับชาวบ้าน และการปนเปื้อนจากขยะอิเล็กทรอนิกส์  

ด้าน นายฐาปาลี  มีน้อย เจ้าของที่ดินดังกล่าว ซึ่งถูกเรียกมาให้ข้อมูล ยืนยันว่า ไม่มีขยะพิษถูกนำมาทิ้งในที่ดินของตัวเอง ส่วนสาเหตุที่มีขยะจำนวนมากนำมาทิ้งที่จุดดังกล่าวนั้น  ทางเจ้าของที่ดินอ้างว่าต้องการลดรายจ่ายในการถมดิน จึงใช้ขยะมาถมแทน  โดยติดต่อโรงงานใกล้บ้านประมาณ 10 โรงงานให้นำขยะมาทิ้ง  พร้อมยืนยันว่าขยะที่นำมาทิ้งไม่ใช่ขยะพิษ  

ขณะเดียวกัน เจ้าของร้านที่นำขยะมาทิ้งในที่ของนายฐาปาลี  ได้นำเอกสารการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ผู้สื่อข่าวดู  เพื่อยืนยันว่าขยะของร้านตนไม่ใช่ขยะพิษ  เป็นเพียงร้านรับซื้อของเก่าที่มีใบอนุญาต ซึ่งมีเพียงเศษแก้วและเศษพลาสติก และถูกหน่วยงานภาครัฐตรวจสอบเมื่อ 21 มิถุนายน 2561  โดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนพุทรา ยืนยันว่า เนื้อที่บริเวณนั้นมีประชาชนมาร้องเรียนจริง เพราะเป็นเส้นทางค่อนข้างลึกลับซึ่งหากไม่มีการร้องเรียนก็คงไม่ทราบว่าอยู่จุดใด  ส่วนจะมีการทิ้งขยะในจุดอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่ก็จะทำการตรวจสอบต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ