รถเสียบนทางด่วน ควรทำอย่างไร?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีเกิดเหตุสลด หญิงสาวรถเสียบนทางด่วนฉลองรัช ออกมายืนโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ แต่ถูกรถคันหลังขับมาชนซ้ำตกทางด่วนจนเสียชีวิต ด้าน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้แนะนำความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางพิเศษ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินบนทางพิเศษ

จากกรณีเกิดเหตุ บนทางด่วนฉลองรัช รามอินทรา มุ่งหน้าต่างระดับอาจณรงค์ ท้ายซอยปรีดีพนมยงค์ 2 พบรถยนต์ ยี่ห้อเกีย จอดเสียอยู่ข้างทาง ถูกรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ เฉี่ยวชนซ้ำซ้อน และยังได้ชนกับรถจักรยานยนต์ สีขาว ของเจ้าหน้าที่ทางด่วน ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิง 1 คน และผู้หญิงอีก 1 คน คาดว่าเป็นคนขับรถที่จอดเสีย ตกจากทางด่วนร่วงไปที่บนพื้นราบ พบว่ามีบาดแผลแตกที่ศีรษะ และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

อ่าน : สลด! สาวรถเสียบนด่วนฉลองรัช ถูกตีนผีชนซ้ำ กระเด็นตกพื้นล่างดับ

โดยก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุกรณีเดียวกัน คือ เมื่อวันที่ (28 ก.ค.61) นายสุ่ยจ่า พะเลนอย อายุ 43 ปี ชาวกะเหรี่ยง ขับรถยนต์ขึ้นสะพานคู่ขนานลอยฟ้า จากพุทธมณฑลสาย3 มุ่งหน้าดอนเมือง แต่รถเกิดขัดข้องจึงจอดริมถนนฝั่งซ้ายบนสะพาน แล้วลงมาเปิดกระโปรงรถดูที่หม้อน้ำ หลังจากนั้นก็มีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ขับตามหลังมาแต่มองไม่เห็น จึงชนท้ายรถของ นายสุ่ยจ่า และยังมีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ขับมาด้วยความเร็วสูง ชนท้ายรถเก๋งฮอนด้าซ้ำอีก ส่งผลให้นายสุ่ยจ่า ซึ่งยืนอยู่หน้ารถตัวเองถูกแรงอัดกระเด็นลอยตกสะพานคู่ขนานลอยฟ้า และเสียชีวิตบนพื้นด่านล่างทันที

ส่วนอีกกรณีหนึ่งคือ เมื่อวันที่ (1 ธ.ค.60) เกิดอุบัติเหตุบนทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) รถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า กำลังจอดเสียอยู่ไหล่ทางด้านซ้าย และคนขับผู้หญิงออกมายืนอยู่ข้างนอกรถ จากนั้นมีรถปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ วิ่งมุดซ้ายมาแต่หลบไม่ทันชนกับรถเก๋งที่จอดเสีย ทำให้ผู้หญิงคนดังกล่าว กระเด็นตกลงไปด้านล่างที่เป็นป่ากกได้รับบาดเจ็บสาหัส

กทพ. แนะนำผู้ใช้ทางพิเศษในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินบนทางพิเศษ

ด้าน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ได้แนะนำความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางพิเศษ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินบนทางพิเศษ เช่น น้ำมันหมด ยางแตก รถเสีย หรือเกิดอุบัติเหตุ ดังนี้

- เปิดไฟสัญญาณกระพริบคู่ (ไฟฉุกเฉิน) ตลอดเวลา

- กรณีที่สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ ให้โทรขอความช่วยเหลือจากภายในรถได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร. 1543 โดยไม่ต้องลงมาจากรถ

- กรณีที่ไม่สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ ให้ใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่ กทพ. ได้ติดตั้งไว้บนทางพิเศษบริเวณ ไหล่ทางด้านซ้ายทุก 500-1,000 เมตร เพื่อโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือและกลับไปนั่งรอในรถของท่าน

อย่างไรก็ตาม กทพ. ขอความร่วมมือผู้ใช้ทางพิเศษ โปรดใช้ทางพิเศษด้วยระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของท่าน และหากมีข้อร้องเรียนหรือเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ กรุณาแจ้งได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร. 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ขอบคุณข้อมูล : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ