“ภูมิใจไทย” โต้ 2 อดีต ส.จ.นครราชสีมา ถูกกล่าวหาซื้อเสียง ชี้ไม่ใช่สมาชิกพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคภูมิใจไทย แจง กรณี ‘แรมโบ้อีสาน’ กล่าวหา 2 อดีต ส.จ.นครราชสีมา และระบุว่าเป็นว่าที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ซื้อเสียงล่วงหน้า ชี้ตรวจสอบแล้วพบว่า ทั้งสองคนเป็นเพียงผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.พรรค เท่านั้น และยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย พร้อมเตรียมดำเนินคดี ‘แรมโบ้อีสาน’ ในทุกข้อหาความผิด

วันนี้ (3 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ร้องเรียนต่อกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมหลักฐานว่า มีว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคภูมิใจไทย หรือ ส.ส. ใช้เครือข่าย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.บางคน เก็บบัตรประจำตัวประชาชนและล่ารายชื่อชาว อำเภอเสิงสาง และ อำเภอครบุรี โดยอ้างว่านำไปทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่แท้จริงเป็นการจัดหาสมาชิกพรรค พร้อมจ่ายค่าตอบแทน

โดยล่าสุดนายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้กระทำการใด ๆ ทั้งตามที่นายสุภรณ์ ร้องเรียน พร้อมยืนยันว่า คำร้องเรียนดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ส่วนที่มีการกล่าวหานายพรชัย อำนวยทรัพย์ และ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล 2 อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ว่าเป็นผู้ดำเนินการตามข้อมูลที่กล่าวอ้าง จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลทั้งสองเป็นผู้เสนอตัวสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกับพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งที่จะถึง แต่พรรคยังไม่ได้พิจารณา รวมถึงทั้งสองคนยังไม่ใช่สมาชิกพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ส่วนกรณีที่ถูกพาดพิงว่ามีการเก็บบัตรประชาชนและให้เงินค่าตอบแทน นายศุภชัย เปิดเผยว่า จากการสอบถามบุคคลทั้งสอง ทราบว่าเป็นการลงพื้นที่หาผู้สนับสนุนจริง แต่เป็นเพียงการตระเตรียมก่อนที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.จะอนุญาตให้ดำเนินการเท่านั้น รวมถึงเป็นการกระทำที่ทุกฝ่ายสมัครใช้ และยืนยันว่าไม่มีการเสนอผลประโยชน์เป็นเงินให้

สำหรับการดำเนินการดังกล่าว ถือว่าไม่ใช่การกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.หรือ กฎหมายใด ๆ และการดำเนินการดังกล่าวนั้น ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เนื่องจาก พรรคไม่เคยสั่งการใด ๆ อย่างไรก็ตาม นายศุภชัย ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย จะดำเนินคดีกับนายสุภรณ์และผู้สนับสนุน ในทุกข้อหาความผิด และทราบว่าผู้ที่ถูกใส่ร้ายทั้งสองคนก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ