กรมป่าไม้-ดีเอสไอ เตรียมลุยยึด "รังเย็นรีสอร์ท" วันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากการตรวจสอบเอกสารถือครองที่ดิน รังเย็นรีสอร์ท ใน จ.เลย ของบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีชื่อนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นผู้ถือหุ้น พบว่าเป็นการออกโดยมิชอบ กรมป่าไม้และกรมสอบสวนคดี จึงเตรียมสนธิกำลังเข้าตรวจยึดและดำเนินคดีกับเจ้าของวันนี้ หลังกรมที่ดินสั่งเพิกถอนสิทธิ

วันนี้(4 ก.ย.61) กรณีชุดเฉพาะกิจพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ เข้าตรวจสอบการใช้ประโยชน์ที่ดินของรังเย็นรีสอร์ท อ.ด่านซ้าย จ.เลย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่ามีเอกสารถือครองเป็น น.ส. 3 ก จำนวน 147 แปลง เนื้อที่ 6,229 ไร่ โดยอธิบดีกรมที่ดิน มีคำสั่งเพิกถอนทั้งหมดไปตั้งแต่ปี 2546 เพราะพบการนำ ส.ค.1 จากที่ดินแปลงอื่นมาออก น.ส. 3 ก. แต่ต่อมาพบการออกโฉนดให้กับที่ดินบางแปลงในพื้นที่ มีข้าราชการในกรมที่ดินร่วมมือ โดยเฉพาะโฉนดเลขที่ 9516 หมู่ 7 ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งเป็นที่ตั้ง รังเย็นรีสอร์ต อธิบดีกรมที่ดิน จึงมีคำสั่งที่ 2462/2561 ลงวันที่ 31 ก.ค. 2561 ให้เพิกถอนโฉนดนี้

นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ ระบุว่า วันนี้จะนำกำลังพยัคฆ์ไพรลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อตรวจยึดและดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับคดีนี้กรมป่าไม้ได้ยื่นร้องต่อดีเอสไอ เพื่อให้รับเป็นคดีพิเศษ ซึ่งอธิบดีดีเอสไอมีคำสั่งรับดำเนินการ และได้พิจารณาคดีเดิมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินคดีเจ้าหน้าที่รัฐ ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและมีความเห็นสั่งฟ้อง แต่เจ้าหน้าที่รัฐคนดังกล่าวได้หลบหนีไป ซึ่งจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป เพราะเกี่ยวเนื่องกัน

จากการตรวจสอบ บริษัท ซี พี เคฯ ครอบครองที่ดินจำนวน 3 แห่ง คือ รังเย็นรีสอร์ต ไร่ภูเรือวโนทยาน และชาโต้เดอ เลย พื้นที่รวมประมาณ 1.2 หมื่นไร่ แต่กรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอนเอกสารสิทธิ น.ส. 3 ก. จำนวน 51 แปลงกว่า 3,000 ไร่ ต่อมาได้เพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินอีก 96 แปลง จำนวน 3,600 ไร่ รวมเป็น 6,600 ไร่ ซึ่งนายเปรมชัย กรรณสูต มีชื่ออยู่ในหุ้นส่วนของบริษัท

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ