"เพื่อไทย" ร้อง กกต.สอบปมเก็บบัตรประชาชน-ซื้อเสียงในโคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่มีกลุ่มบุคคล รวบรวมบัตรประชาชนของชาวบ้านในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งอาจเป็นการมุ่งหวังผลทางการเมืองและการเลือกตั้งในปีหน้า

เมื่อวันที่ (4 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อยื่นหนังสือให้ กกต.ตรวจสอบ กรณีที่มีกลุ่มบุคคล เก็บรวบรวมบัตรประชาชนของชาวบ้านในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และนำไปใช้โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน รวมถึงอาจมีการให้เงินค่าตอบแทน ซึ่งเชื่อว่าอาจหวังผลทางการเมืองและการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง คมนาคม  นายโกศล ปัทมะ อดีต ส.ส.นครราชสีมา  และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้ตรวจสอบกรณีชาวบ้านในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร้องเรียนว่ามีการรวบรวมบัตรประจำตัวประชาชนของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แน่ชัด ซึ่งอ้างว่านำไปใช้สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองบางพรรค รวมทั้งมีกระแสข่าวถึงการนำไปเป็นหลักฐานในการจ่ายเงินค่าตอบแทน และการรับเงินในโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ  

โดยนายประเสริฐ บอกว่ามีข้อมูลว่าเกิดพฤติการณ์ลักษณะนี้ถึง 20 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา โดยมุ่งเป้าหวังผลรวบรวมรายชื่อให้ได้ประมาณ 10,000 คน จึงเรียกร้องต่อ กกต.ให้ ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและหลักฐานที่ยื่นให้ กกต.เชื่อว่ามีความขัดเจนเพราะ เป็นเอกสารเชิญชวนของพรรคการเมืองพรรคนึง และกลุ่มชาวบ้านที่ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลกับ กกต. อย่างเต็มที่

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ