สั่งปิดร้าน “อาจารย์เฟียร์”สักคิ้ว พบไม่มีใบอนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีผู้เสียหาย 2 คน ที่เข้าใช้บริการสักปากชมพูแล้วเกิดติดเชื้อ วันนี้สคบ.ร่วมกับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านสักคิ้ว สักปากชมพูดังกล่าว เบื้องต้นพบไม่มีใบอนุญาตพร้อมสั่งปิดโดยไม่มีกำหนด

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 61 เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบร้านสักคิ้วอาจารย์เฟียร์ ย่านซอยเสนา 1 ซ. 24 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงไม่พบเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อทางโทรศัพท์กลับถูกปฏิเสธ อ้างว่าร้านปิดปรับปรุง ไม่สามารถให้เข้าไปตรวจสอบได้ เบื้องต้น พบว่าร้านแห่งนี้ ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และเพิ่งยื่นเอกสารขออนุญาตเมื่อช่วงเช้านี้

ขณะที่ นาย พิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ระบุว่า จากการร้องเรียนของผู้เสียหาย พบว่ามีการใช้ยาชาระหว่างให้บริการ ซึ่งเข้าข่ายกิจการประกอบอาชีพเวชกรรม กรณีนี้ผู้ให้บริการต้องเป็นบุคคลากรทางการแพทย์เท่านั้นเบื้องต้นได้สั่งปิดร้านสักคิ้ว อาจารย์เฟียร์ โดยไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีการตรวจสอบ และขออนุญาตอย่างถูกต้อง  พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาประกอบกิจการที่เป็นอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาต กับเจ้าของกิจการระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดย สคบ.จะออกหนังสือเรียกเจ้าของร้านอีกครั้ง หากไม่มาพบจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ