“แอมะซอน”มูลค่าตลาดแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แอมะซอน” บริษัทอีคอมเมิร์ซ ยักษ์ใหญ่กลายเป็นบริษัทจดทะเบียนแห่งที่ 2 ของสหรัฐฯ ที่มีมูลค่าการตลาดแตะหลัก 1 ล้านล้านดอลลาร์ หรือกว่า 30 ล้านล้านบาท ต่อจากแอปเปิ้ล หลังจากราคาหุ้นเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นอีกเกือบ 1 เปอร์เซนต์ เมื่อวานนี้ ทำให้มูลค่าการตลาดของบริษัทแอมะซอนเพิ่มขึ้นถึงระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 33 ล้านล้านบาท เป็นครั้งแรก และยังทำให้ แอมะซอน เป็นบริษัทจดทะเบียนแห่งที่ 2 ของสหรัฐฯ ต่อจากแอปเปิ้ล ที่มีมูลค่าการตลาดถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์  แต่เมื่อเทียบระยะเวลาแล้ว แอมะซอนใช้เวลาในการทำสถิติเป็นบริษทมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้เร็วกว่า แอปเปิ้ล โดยแอมะซอนใช้เวลาเพียง 21 ปี หลังจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ขณะที่แอปเปิ้ลใช้เวลา 38 ปี

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ราคาหุ้นแอมะซอนเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นเพราะความสำเร็จในการต่อยอดธุรกิจไปทั่วทั้งอุตสาหกรรมค้าปลีก การเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อของของผู้บริโภค และ การแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิมที่ยังอยู่ในรูปแบบของห้างสรรพสินค้า

นอกจากนี้ แอมะซอนยังดำเนินธุรกิจให้บริการคลาวด์ คอมพิวติ้ง แก่บริษัทเป็นจำนวนมาก ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยขับหลักเคลื่อนกำไรและรายได้ของบริษัทเช่นกัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ