ไต้ฝุ่น “เชบี” ถล่มญี่ปุ่น ตาย 7 เจ็บกว่า 200 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุไต้ฝุ่น “เชบี” พัดถล่มตะวันตกของญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน บาดเจ็บมากกว่า 200 คน ขณะที่สนามบินนานาชาติคันไซน้ำท่วมขัง ยังปิดให้บริการไม่มีกำหนด ผู้โดยสารติดค้างราว 5,000 คน

เมื่อวันที่ (5 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พายุไต้ฝุ่นเชบี ซึ่งเป็นพายุที่มีกำลังรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี ของญี่ปุ่น พัดขึ้นฝั่งที่เกาะชิโกกุ ทางภาคตะวันตกเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้   ก่อนจะเคลื่อนตัวต่อไปขึ้นฝั่งเป็นรอบที่ 2 บริเวณเกาะฮอนชู และมุ่งหน้าขึ้นเหนือไปทางทะเลญี่ปุ่นอย่างรวดเร็ว  โดยอิทธิพลของพายุ ได้ทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชก และคลื่นสูงตามแนวชายฝั่ง โดยรถบรรทุกหลายคันถูกลมพายุพัดจนพลิกคว่ำบนทางหลวงเมย์ชินในจังหวัดชิกะ ขณะที่บนสะพานที่เชื่อมระหว่างเกาะชิโกกุและเกาะฮอนชู ก็ถูกลมพัดจนเกือบตกสะพาน

ส่วนที่อ่าวโอซากา คลื่นลมแรงได้พัดเรือบรรทุกน้ำมันลำหนึ่งที่จอดทอดสมออยู่ ไปชนกับสะพานที่เชื่อมระหว่างเมืองอิซุมิซาโนะกับสนามบินนานาชาติคันไซ  ทำให้ทั้งสะพานและเรือบรรทุกน้ำมันได้รับความเสียหาย  ส่งผลให้ทางเข้าออกสนามบินถูกตัดขาด นักท่องเที่ยวราว 5,000 คน ต้องติดค้างอยู่ที่สนามบิน

ขณะที่สนามบินยานนานาชาติคันไซ ต้องปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้  ตามเวลาท้องถิ่น หลังน้ำท่วมรันเวย์และชั้นใต้ดินของอาคารผู้โดยสาร  โดยมีรายงานว่าระดับน้ำสูงจนถึงเครื่องยนต์ของเครื่องบินหลายลำ นอกจากนี้ หลายพื้นที่ยังประสบปัญหาไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยในช่วงหนึ่งมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบถึง 1.6 ล้านหลังคาเรือน

ขณะเดียวกันทางการญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนให้ประชาชนกว่า 1 ล้านคน ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันตกอพยพ อพยพไปยังที่ปลอดภัย เนื่องจากอาจเกิดน้ำท่วมหรือดินโคลนถล่ม  อิทธิพลของพายุยังกระทบกับการเดินทางสัญจรในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบริการรถไฟทุกประเภท รวมถึงเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ ที่ถูกยกเลิกไปแล้วกว่า 700 เที่ยว เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่าง สวนสนุกยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอ เจแปน ในเมืองโอซากา ที่ปิดให้บริการ

จนถึงขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วจากพายุไต้ฝุ่นลูกนี้แล้วอย่างน้อย 7 คน  เนื่องจากถูกลมพัดตกจากที่สูง ถูกสิ่งของที่ปลิวมากระแทกใส่  และถูกอาคารถล่มทับ  นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน

 

AFP

 

อ่านข่าวเพิ่ม 

ไต้ฝุ่นเชบีถล่มญี่ปุ่น สนามบินคันไซน้ำท่วม-สั่งอพยพเพิ่ม 1 ล้านคน

ไต้ฝุ่นเชบี รุนแรงสุดในรอบ 25 ปี พัดถล่มญี่ปุ่น

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ