ไต้ฝุ่น “เชบี” อ่อนกำลัง หลังถล่มญี่ปุ่น ตาย 11 เจ็บกว่า 300 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุไต้ฝุ่น “เชบี” อ่อนกำลังลงแล้ว หลังสร้างความเสียหายหนักทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ขณะที่เจ้าหน้าที่สนามบินคันไซในเมืองโอซากา เร่งระบายผู้โดยสารที่ยังตกค้าง จากเหตุน้ำท่วมขังเมื่อวานนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นเชบี พายุกำลังรุนแรงในรอบ 25 ปี ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะเคลื่อนที่ผ่านเกาะฮอกไกโด ลงไปในทะเลญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ทางการยังประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุลมแรง น้ำท่วมฉันพลับ ดินถล่ม และคลื่นสูง ตลอดแนวชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศต่อไป 

ขณะที่เมื่อวานนี้ มีรายงานความเสียหายเป็นวงกว้างทั่วทั้งภาคตะวันตกของญี่ปุ่น อาทิ รถบรรทุกที่ถูกลมพายุพัดจนพลิกคว่ำ รวมถึงอาคารบ้านเรือนที่ถูกพายุพัดจนพังเสียหาย

ส่วนที่อ่าวโอซากา คลื่นลมแรงได้พัดเรือบรรทุกน้ำมันลำหนึ่งที่จอดทอดสมออยู่ ไปชนกับสะพานที่เชื่อมระหว่างเมืองอิซุมิซาโนะกับสนามบินนานาชาติคันไซ ส่งผลให้ทางเข้าออกสนามบินถูกตัดขาด

ขณะที่ภายในสนามบิน ก็ถูกคลื่นซัดฝั่งจนน้ำทะลักเข้าท่วมรันเวย์ และชั้นใต้ดินของอาคารผู้โดยสาร โดยระดับน้ำสูงเกือบถึงเครื่องยนต์ของเครื่องบินที่จอดอยู่ ทางสนามบินจึงต้องประกาศปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างกว่า 5,000 คน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เริ่มระบายผู้โดยสารไปยังสนามบินโกเบที่อยู่ติดกัน โดยใช้เรือสปีดโบ๊ท ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารได้ครั้งละ 110 คน นอกจากนี้ ยังใช้รถบัสช่วยเคลื่อนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังพื้นดินใหญ่ด้วย   

ผลกระทบจากการปิดสนามบินครั้งนี้ อาจทำให้ทางการสูญเสียรายได้มหาศาล เนื่องจากสนามบินนานาชาติคันไซถือเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อญี่ปุ่น เข้ากับจุดหมายปลายทางใน 80 เมืองทั่วโลก โดยจนถึงขณะนี้ มีเที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกจากสนามบินนานาชาติคันไซ ถูกยกเลิกแล้วกว่า 162 เที่ยว ซึ่งยังไม่รวมถึงเที่ยวบินอีกกว่า 700 เที่ยว ที่ถูกยกเลิกไปก่อนหน้านี้ 

จนถึงขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นลูกนี้แล้ว 11 คน ส่วนใหญ่ถูกลมพัดตกจากที่สูง ถูกสิ่งของที่ปลิวมากระแทกใส่ และถูกอาคารถล่มทับ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 340 คน ในจำนวนนี้มี 2 คนที่มีอาการสาหัส

อ่านข่าวเพิ่ม 

ไต้ฝุ่นเชบีถล่มญี่ปุ่น สนามบินคันไซน้ำท่วม-สั่งอพยพเพิ่ม 1 ล้านคน

ไต้ฝุ่นเชบี รุนแรงสุดในรอบ 25 ปี พัดถล่มญี่ปุ่น

ไต้ฝุ่น “เชบี” ถล่มญี่ปุ่น ตาย 7 เจ็บกว่า 200 ราย

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ