รวบ 10 คนแชร์ข่าวหญิงอ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีหญิงสาวชาวอังกฤษอ้างถูกข่มขืนบนเกาะเต่า แม้ว่าการสอบสวนของตำรวจในเบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเกิดเหตุดังกล่าวตามที่เป็นข่าว แต่อีกด้านหนึ่งตำรวจก็มีการรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับแอดมินเพจซีเอสไอ แอลเอ เพจเฟซบุ๊กชื่อดังและเว็บไซต์สมุยไทม์ รวมทั้งผู้ที่แชร์เนื้อหาข่าวจากเพจและเว็บไซต์ดังกล่าว

วันนี้(5 ก.ย.61) มีรายงานว่า พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหา แชร์ข้อมูลข่าวคดีดังกล่าว หลายคน โดยทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ในความผิดฐานตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

ส่วนการติดตามตัว นายประมุข อนันตศิลป์ แอดมินเพจ CSILA เบื้องต้นพบว่านายประมุขอยู่ที่สหรัฐอเมริกา จึงประสานหมายจับไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขึ้นทะเบียนเป็นบุคคลตามหมายจับ และประสานทางการสหรัฐอเมริกา ขอความร่วมมือในการติดตามตัวนายประมุขมาดำเนินคดีตามกฎหมายเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น

เฟซบุ๊กของ นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) โพสต์ข้อความระบุว่า ล่าสุดคุมตัวประชาชนผู้แชร์ข่าว 10 ราย ส่ง สภ.เกาะเต่า ประชาชนผู้รับข่าวเหล่านั้นไม่ใช่อาชญากร พลเมืองไม่ต้องการที่จะทำให้ประเทศชาติเสียหาย แต่ข่าวสารก็คือข่าว ที่เป็นข้อเท็จจริง กระบวนการสืบสวนสอบสวนยังต้องทำความจริงให้ปรากฏแล้วอะไรคือ “ความเท็จ”

ผู้เสียหายให้สัมภาษณ์สื่อหลายสื่อ มีการนำเสนอเป็นการทั่วไป หลายสื่อถูกตำรวจมองข้ามไม่เอาผิด เหตุใดจึงสนใจเพียงเพจ CSI LA ประชาชน 13 คน ตกเป็นผู้ถูกออกหมายจับโดยตำรวจ ทั้งที่สามารถออกหมายเรียกมาสอบสวนได้ ถ้าจะอ้างว่าข้อหามีอัตราโทษอยู่ในหลักเกณฑ์ขอออกหมายจับได้ก็ตาม

นอกจากนี้ข้อความในโพสต์เฟซบุ๊กของนายวิญญัติ ระบุว่า ที่สำคัญ! เหตุใดในหมายจับดังกล่าวไม่มีถ้อยคำในบทบัญญัติของกฎหมายคำว่า “โดยทุจริต” หรือ “โดยหลอกลวง”

นายวิญญัติ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวียืนยันว่ามีการจับกุมผู้แชร์ข่าวดังกล่าวทั้งหมด 10 คน ซึ่งแต่ละคนถูกจับกุมตัวมาจากต่างพื้นที่กัน เช่น อุดรธานี เชียงใหม่ เชียงราย พัทลุง และกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในกระบวนการสอบสวน และจะถูกควบคุมตัวส่ง สภ.เกาะเต่า เจ้าของคดี นอกจากนี้ยังทราบมาว่าทางตำรวจจะมีการแถลงข่าวคดีนี้ในวันพรุ่งนี้

ขณะที่่ เพจ CSI LA ได้โพสต์ขอความ ล่าสุด ระบุว่า ตำรวจสากล หรือ Interpol รับฟ้องและดำเนินการคดีข่มขืนสาวอังกฤษวัย 19 ปีแล้ว หลังจากได้รับคำให้การจากปากผู้เสียหาย และเชื่อว่าเหตุการณ์ข่มขืนเกิดขึ้นจริง ตอนนี้สำนวนและทีเชิ้ตซึ่งเป็นวัตถุพยาน อยู่ในการครอบครองของ Interpol แล้ว ส่วนหญิงชาวอังกฤษได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอังกฤษโดยตรง ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกเผยแพร่ในวันพรุ่งนี้

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ