“ปราจีนบุรี” น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาพลทหาร 3 นาย ที่สูญหายระหว่างฝึกซ้อมเรือพายในแม่น้ำน่านเมื่อวานนี้ แต่ยังไม่พบร่องรอย ขณะที่เกิดน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลหลากท่วมพื้นที่อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งอพยพสิ่งของขึ้นที่สูง

วันนี้ (5 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในตำบลโพธิ์งาม และตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ต้องขนย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และทรัพย์สินมีค่าขึ้นไว้ที่สูง หลังปริมาณน้ำจากเขาใหญ่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้า ได้รับความเสียหายจำนวนมาก หลายครอบครัวต้องอพยพไปอาศัยบนที่สูงชั่วคราว ขณะที่การระบายน้ำลงแม่น้ำปราจีนบุรีค่อนข้างช้า เพราะน้ำหลากท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง

โดยส่วนที่จังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาพลทหาร 3 นาย ที่สูญหายนระหว่างฝึกซ้อมเรือพาย บริเวณใต้สะพานหัวเวียงเหนือพัฒนา เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.61) ซึ่งปฏิบัติการค้นหาทุกวิธีทางทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ในรัศมี 80 กิโลเมตร โดยเฉพาะการเดินเท้าค้นหาบริเวณป่าริมฝั่งแม่น้ำ ที่คาดร่างของทหารทั้ง 3 นาย จะติดอยู่บริเวณนั้น แต่ก็ยังไม่พบเบาะแส

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 4 ตำบลของอำเภอเมืองลพบุรี ระดับน้ำลดลง แต่ยังส่งผลกระทบกับพื้นที่ลุ่มต่ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องสูบน้ำติดตั้ง เพื่อเร่งระบายน้ำลงคลองชัยนาทป่าสัก เพื่อพร่องน้ำออกจากพื้นที่ และรอรับปริมาณน้ำอาจเข้ามาเพิ่มอีก ส่วนการสำรวจพบบ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนกว่า  6000 หลัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ด้าน จังหวัดชัยนาท เจ้าหน้าที่ล่องเรือสำรวจแม่น้ำน้อยตลอดสาย เพื่อสำรวจจุดเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบ หลังกรมชลประทานประกาศผันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าประตูระบายน้ำบรมธาตุ ทำให้แม่น้ำน้อยตลอดทั้งสายมีน้ำมากเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบกับชาวบ้านริมน้ำ โดยเฉพาะตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง โดยระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทองเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน อยู่ที่ 813 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทางจังหวัดกำชับให้ทุกพื้นที่เตรียมพร้อมและติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ