ลุ้น 12 ก.ย.นี้! บอร์ดกสทช. ยังไม่เคาะมาตรการเยียวยา DTAC


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอร์ด กสทช. ยังไม่เคาะมาตรการเยียวยา DTAC สั่งทำแผนประมูลใหม่เพิ่มเติมก่อนลงมติ 12 กันยายนนี้

เมื่อวันที่ (6 ก.ย. 61)  นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  เปิดเผยว่า  ที่ประชุมบอร์ด กสทช.ได้พิจารณากรณีบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ขอใช้สิทธิเข้าสู่ช่วงมาตรการเยียวยาบนคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) และ 900 เมกะเฮิรตซ์  เพื่อให้ลูกค้าของบริษัทสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องตามประกาศมาตรการเยียวยาฯ  โดยทาง DTAC แจ้งว่ามีจำนวนลูกค้าคงค้าง ณ วันที่ 31 กรกฎาคมอยู่ที่ 3.46 แสนเลขหมาย แบ่งเป็นลูกค้าบุคคลจำนวน 1.6 แสนเลขหมาย ลูกค้าองค์กรจำนวน  1.7 แสนเลขหมาย 

เบื้องต้นที่ประชุมเห็นว่า น่าจะจัดประมูลคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ และ 900 เมกะเฮิรตซ์ ในปีนี้ โดยจะพิจารณาปรับลดเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การประมูล อาทิ การจัดทำระบบป้องกันการรบกวนสัญญาณกับระสื่อสารระบบราง และการขยายงวดการชำระเงินให้ยาวขึ้นเพื่อแบ่งเบาภาระ และจูงใจให้ผู้ประกอบการเข้าประมูล และได้มอบหมายให้สำนักงาน กสทช.ไปจัดทำข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ให้มีความชัดเจนว่าจะประมูลคลื่นอีกครั้งเมื่อใด เพื่อนำมาพิจารณาเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจ โดยคาดว่าบอร์ด กสทช.จะมีมติที่ชัดเจนในวันที่ 12 กันยายน ก่อนที่สัญญาสัมปทานจะสิ้นสุดในวันที่ 15 กันยายนนี้

ด้านนายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรและพัฒนาธุรกิจ ดีแทค เปิดเผยว่า รู้สึกผิดหวังกับบอร์ด กสทช. พร้อมย้ำว่าคลื่น 850 MHz เป็นคลื่นที่มีความสำคัญต่อผู้ใช้งานพื้นที่ชนบทหรือผู้ที่อาศัยในพื้นที่ห่างไกล ดังนั้นคลื่นนี้จึงมีความสำคัญต่อการคุ้มครองให้ใช้บริการต่อเนื่องเป็นการชั่วคราว เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานได้รับผลกระทบจนกว่าคลื่นความถี่จะถูกนำไปใช้งานด้วยการจัดสรรให้ผู้ประกอบการรายใหม่ การดูแลผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ใช้งานต่อเนื่องถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของ กสทช. ที่จะคุ้มครองลูกค้าร่วมกับดีแทค และที่ผ่านผู้ประกอบการรายอื่นล้วนได้รับความคุ้มครองจากกสทช. ทั้งสิ้น

ในวันนี้ บริษัทฯ จะยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้ศาลเพิกถอนมติ กสทช. ดังกล่าว และพร้อมทั้งได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามมติและ/หรือกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษา เพื่อคุ้มครองสิทธิของผู้ใช้บริการตามประกาศมาตรการเยียวยา

         

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ