พ่อ-แม่ วอนเห็นใจผู้ต้องหาแชร์ข่าวสาวอังกฤษรู้เท่าไม่ถึงการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม หลังแชร์ข่าวสาวอังกฤษอ้างว่าถูกข่มขืนที่เกาะเต่า วอนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องขอความเมตตาให้กับผู้ต้องหา ซึ่งบางคนอายุยังน้อย และอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันนี้(6 ก.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวมาจากตามพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อนำตัวมาสอบสวน หลังศาลจังหวัดเกาะสมุยอนุมัติหมายจับ เนื่องจากผู้ต้องหาแชร์ข่าวสาวอังกฤษที่อ้างว่าถูกข่มขืนที่เกาะเต่าจากเพจ CSILA จนทำให้เกิดความเสียหาย

โดยจนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ทำการแชร์ข้อมูลได้แล้วจำนวน 11 คน โดยทั้งหมดถูกนำตัวมากุมขังอยู่ที่ สภ.เกาะเต่า เพื่อรอการสอบสวน

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา พ่อ และแม่ของผู้ต้องหาบางส่วน ได้เดินทางเยี่ยมผู้ต้องหาที่ถุกจับกุม เพื่อเตรียมที่จะข้อยื่นประกันตัวผู้ต้องหา ยอมรับว่าตกใจ กับเหตุการณที่เกิดขึ้น และเสียใจที่ลูกถูกจับกุม พร้อมขอวิงวอนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวของ ขอความเมตตาให้กับผู้ต้องหา ซึ่งบางคนอายุยังน้อย และอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ได้กระทำลงไป และก็อยากฝากให้เป็นบทเรียนกับคนอ่านข้อมูลข่าวสารในโลกโซเซียล ให้ระมัดระวังก่อนที่จะแชร์ข้อมูลใดๆ

ทางด้าน พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยถึงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสาวอังกฤษ อ้างว่าถูกวางยาและข่มขืนที่หาดทรายรี บนเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจสอบและชี้แจงต่อกงสุลใหญ่อังกฤษประจำประเทศไทย ว่าจากการสืบสวนสอบสวนพบว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง ไม่ได้มีการข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษตามที่กล่าวอ้าง เรื่องนี้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้สรุปเร็วเกินไป พร้อมทั้งย้ำว่าตำรวจทำเต็มที่แล้ว เชื่อหรือไม่เชื่อขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละบุคคล ทำตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ มีการไล่กล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบกว่า100ตัว ถ้าเป็นคดีทั่วไปไล่กล้องขนาดนี้จับตัวคนร้ายได้แล้ว

ในช่วงบ่ายของวันนี้ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะเดินทางมายัง สภ.เกาะเต่า เพื่อทำการสอบสวนหาข้อมูลจากผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.เกาะเต่า

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ