ตำรวจภาค5 รวบทันควัน 3 ผู้ต้องหาแก๊งยาเสพติด อุ้มเหยื่อเรียกค่าไถ่ 25ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 จังหวดเชียงใหม่ ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ซึ่งก่อเหตุเรียกค่าไถ่ 25 ล้านบาทได้อย่างรวดเร็ว หลังลูกชายของผู้เสียหายร้องขอความช่วยเหลือว่าแม่ถูกคนร้ายอุ้มไป จึงแจ้งความตำรวจและซ้อนแผนจับกุมได้สำเร็จ

วันนี้(6 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยตำรวจภูธรภาค 5 ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่าม้ง หลังก่อเหตุอุ้มผู้เสียหายและเรียกเงินค่าไถ่จำนวน 25 ล้านบาท หลังได้รับการแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหายซึ่งเป็นบุตรชายว่า แม่ของตน อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าม้ง ถูกคนร้ายหลอกให้ไปคุยเรื่องเงินที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ก่อนจะอุ้มตัวตัวไว้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.พญาเม็งราย จากนั้นได้เรียกค่าไถ่จำนวนเงิน 25 ล้านบาท เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ลูกชายของผู้เสียหายได้เตรียมเงิน 25 ล้านบาทไว้แล้ว และได้แจ้งความกับตำรวจเพื่อซ้อนแผนจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ 3 คน ประกอบด้วย ส่วนคนร้ายอีก 2 คนหลบหนีไปได้ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า ผู้ที่บงการให้อุ้มเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้คือ “นายเปา” ไม่ทราบชื่อจริงสกุลจริง และหากทำสำเร็จจะเอาเงินมาแบ่งเท่าๆกันรวม 5 คน ตกคนละ 5 ล้านบาท  แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อนแผนจับได้เสียก่อน

ด้านพลตำรวจตรี ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า พวกแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่ครั้งนี้มาจากสาเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ได้ถึง 8 ครั้ง และพบว่าเป็นเครือข่ายเกี่ยวโยงกัน

จากการขยายผลของเจ้าหน้าที่จับกุมได้เฉพาะผู้ขับรถส่งยาเสพติดและคนรับจ้างเท่านั้น ส่วนตัวการใหญ่ตอนนี้ยังจับไม่ได้เลย แต่ก็สามารถยึดยาเสพติดของกลางไว้ได้จำนวนมาก ทำให้พวกยาเสพติดนั้นเกิดระแวงกันเองและคิดว่ามีการหักหลังกัน คาดว่าพวกนี้เป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่ระแวงกัน และจับญาติพี่น้องของผู้ร่วมขบวนการ เพื่อบีบขอเงินค่ายาเสพ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือและผู้บงการว่าจ้างต่อไป  

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ