คนขายน้ำสมุนไพร อ้างไม่ได้หลอก “ลูกค้า” แต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง ในจ.ขอนแก่น ที่แนะนำให้ลูกค้าใช้หยอดตาจนบอด เข้าให้ปากคำกับตำรวจ อ้างไม่ได้หลอกลูกค้า แต่เป็นความเชื่อส่วนตัว ขณะที่ทางบริษัทส่งทีมทนายความเจรจายื่นข้อเสนอเงิน 1 แสนบาทให้ผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ย.61 ฝ่ายกฎหมายของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เข้าเจรจากับ นาง คำแงง สุวรรณะ ชาวบ้านโนนลาน หมู่ 4 ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น หลังตัวแทนจำหน่ายแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ไปหยอดตา จนสูญเสียตาไป 1 ข้าง โดยทางบริษัทยื่นข้อเสนอเงิน 1 แสนบาท เป็นค่ารักษาพยาบาล เบื้องต้นผู้เสียหายรอปรึกษากับลูกชายก่อน

โดยตัวแทนบริษัท ยืนยันว่า ไม่มีนโยบายให้นำผลิตภัณฑ์ไปใช้หยอดตา ซึ่งข้างกล่องบรรจุภัณฑ์ก็ระบุไว้ชัดเจนว่าใช้สำหรับดื่ม เพื่อเสริมอาหารไม่ใช่ยารักษาโรค แต่ยอมรับว่าไม่สามารถควบคุมตัวแทนจำหน่ายได้ แต่ยินดีรับผิดชอบความเสียหาย

ส่วนตัวแทนจำหน่ายทั้ง 2 คน ที่นำผลิตภัณฑ์มาขายให้กับนางคำแงง ยอมรับว่าแนะนำให้ผู้เสียหายใช้ผลิตภัณฑ์หยอดตาตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอจริง แต่ไม่ได้หลอกลูกค้า เป็นเพียงความเชื่อส่วนตัวว่าจะช่วยให้ดวงตาที่เป็นต้อกระจกดีขึ้นได้ ซึ่งทดลองใช้กับตัวเองก็ไม่เคยมีอาการผิดปกติ

ด้าน นพ.สมศักดิ์ ประฏิภาณวัตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โรงพยาบาลขอนแก่น ระบุว่า ไม่มีผลิตภัณฑ์หรือสมุนไพรชนิดใด ที่ใช้หยอดตาเพื่อรักษาต้อกระจกได้ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อคำอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

ส่วนทางคดี พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ฉุยฉาย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวฬุวัน ระบุว่า ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับตัวแทนจำหน่ายทั้ง 2 คน แต่เรียกตัวมาในฐานะพยาน และจะสอบสวนเพิ่มเติมว่าบริษัทให้ตัวแทนใช้วิธีนี้ในการแนะนำสินค้าหรือไม่

นอกจากนี้ ได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าวส่งให้สาธารณสุขตรวจสอบว่า มีสารเคมีหรือสิ่งเป็นอันตรายต่อดวงตาหรือไม่ หากผลตรวจพบสารอันตราย จะเข้าข่ายตามกฏหมาย ฐานหลอกลวงให้ผู้อื่นหลงเชื่อ มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านเพิ่มเติม : ตร.ออกหมายเรียกเซลล์ แนะลูกค้าใช้อาหารเสริมหยอดตาจนบอด

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ