“บิ๊กตู่” มั่นใจผลเลือกตั้งได้ “รัฐบาลผสม” ขอชาวลพบุรีเลือกคนดีบริหารประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความมั่นใจต่อสาธารณชน ว่า รัฐบาลหลังการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง จะเป็นรัฐบาลผสมจากมาจากหลายพรรคการเมือง ขณะที่การลงพื้นที่วันนี้ นายกรัฐมนตรีมีโอกาสได้พบกับเพื่อนสมัยประถมฯ ที่เดินทางมาต้อนรับ

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นการพบกันในรอบหลายสิบปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับเพื่อนสมัยประถมศึกษา ที่เคยเรียนโรงเรียนสหกิจวิทยา จ.ลพบุรีด้วยกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการบ้านสุขภาวะผู้ป่วยเรื้อรังและผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลเขาพระงาม จ.ลพบุรี ซึ่งเพื่อนทั้ง 3 คน นำภาพ พล.อ.ประยุทธ์ สมัยเด็กและสมุดเฟรนด์ชิพ มาแสดงตัว หนึ่งในเพื่อนของพล.อ.ประยุทธ์  เปิดเผยว่า สมัยเรียน พล.อ.ประยุทธ์ รักการวาดรูป พูดเก่ง ตรงไปตรงมา และเคยมีคนทักว่ามีแววเป็นผู้นำประเทศ

ส่วนการลงพื้นที่พบประชาชนที่วังนารายณ์ราชนิเวศ ช่วงหนึ่ง มีชาวบ้านขอให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคาข้าวด้วยการพยุงราคา แต่ พล.อ.ประยุทธ์ อธิบายว่า ราคาควรเป็นไปตามกลไกตลาดโลก และได้กล่าวในลักษณะติติงนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาลที่แล้ว ว่าใช้งบประมาณไปจำนวนมาก

ส่วนการเลือกตั้งในสมัยหน้า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความมั่นใจว่า การจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นรัฐบาลผสมที่มาจากหลายพรรคการเมือง พร้อมขอให้ประชาชนในจ.ลพบุรีสัญญาว่าจะเลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศ

 “บิ๊กป้อม” ชี้ 70 วันหาเสียงเพียงพอ เหน็บ “ยิ่งลักษณ์” ใช้แค่ 49 วัน

ส่วนการคาดการณ์กำหนดเวลาที่จะให้พรรคการเมืองใช้หาเสียง ที่ฝ่ายการเมือง ออกมาวิจารณ์ว่าระยะเวลา 70 วันน้อยเกินไป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ยกระยะเวลาการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมาก็ใช้เวลาเพียง 40 วัน อย่างเช่นปี 2554 การเลือกตั้งที่เกิดในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็ใช้เวลาเพียง 49 วันเท่านั้น

“ วิษณุ” ชี้ ขยายเวลาหาเสียงได้ แต่ต้องเลื่อนเลือกตั้งเป็น พ.ค.62

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การหาเสียง 60 วันเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น เพราะหากเป็นไปตามนี้จะทำให้กำหนดสามารถเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ได้ แต่หากพรรคการเมืองลงความเห็นว่าเวลาหาเสียงน้อยเกินไปอาจต้องเลื่อนเลือกตั้งออกไปเป็นเดือนพ.ค.ปี2562

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ