ไข้ไวรัส “อาร์เอสวี” คร่าชีวิตเด็ก 5 เดือน ที่สุราษฎร์ฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบเด็ก 5 เดือนเสียชีวิตด้วยไวรัส ‘อาร์เอสวี’ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี แพทย์เตือนเมื่อพบว่ามีเด็กอ่อนป่วยควรรีบพาไปพบแพทย์

วันนี้ (8 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส อาร์เอสวี (RSV Virus) ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งในช่วงนี้พบผู้ป่วยในเด็กแรกเกิดจนถึง 2 ขวบ เพิ่มขึ้น โดยที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีตั้งแต่เดือนสิงหาคมนั้นมีเด็กเป็นโรคติดเชื้อไวรัส อาร์เอสวี เข้ามารักษาตัวอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด เกิดเหตุสลดสะเทือนใจกับครอบครัวหนึ่ง ซึ่งต้องเสียลูกน้อยเพศชาย วัย 5 เดือน เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา จากอาการป่วยจากเชื้อไวรัส อาร์เอสวี

แพทย์หญิงภัทราภรณ์ วิชัยดิษฐ แพทย์ชำนาญการพิเศษและหัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวชกรรม เปิดเผยว่า ไวรัสตัวนี้จะพบการเกิดโรคในช่วงฤดูฝนและต้นฤดูหนาว สาเหตุการติดต่อมาจากการ ไอ จาม รดกัน กินอาหารร่วมกัน ซึ่งเด็กอ่อนหากเชื้อไวรัสเดินทางไปถึงระบบหายใจส่วนล่างแล้ว จะไปทำลายเยื่อบุทางเดินหายใจ ทำให้เกิดภาวะปอดอักเสบ ส่งผลให้ติดเชื้อแบคทีเรีย เพิ่มขึ้น จากนั้นจะมีอาการหอบ ไอรุนแรง และต้องส่งเข้าห้อง ไอซียู เพื่อใส่เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งหากพบว่ามีเด็กอ่อนป่วย ให้รีบนำมาพบแพทย์ เพื่อรีบรักษา

ทั้งนี้พ่อแม่ หรือผู้ปกครองที่ลูกมีอาการป่วย ควรแยกเด็กออกจากเด็กปกติ ไม่ไปอยู่ในสถานที่แออัด ควรดูแลทำความสะอาดของใช้ส่วนตัวและแยกไว้ต่างหากเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำ

อ่านข่าว : รู้จัก “ไวรัส RSV”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ