ก.คลัง เตรียมเสนอ ครม.ยกเว้น VAT ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอครม. ยกเว้น VAT ผู้ถือบัตรผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใน 2 สัปดาห์ จ่ายคืนไม่เกิน 500 บาทต่อเดือน

วันนี้ (8 ก.ย.61) นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เห็นชอบรายละเอียดโครงการคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือภาษีแวตให้กับผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียน 11.5 ล้านคน ตามที่กรมสรรพากรเสนอแล้ว

ด้านนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงว่าสำหรับมาตรการคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT ให้ผู้มีรายได้น้อย ที่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน คาดว่าจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาได้ภายใน 2 สัปดาห์นี้ โดยหากเสนอไม่ทันในวันอังคารหน้า จะเลื่อนเป็นสัปดาห์ถัดไป เบื้องต้นคาดว่าจะคืนเงินให้ผู้มีรายได้น้อยสูงสุดไม่เกิน 500 บาทต่อเดือนหรือมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 8,000 บาทต่อเดือน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561 ถึง เมษายน 2562 รวมระยะเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้การใช้จ่ายจะต้องผ่านบัตรเท่านั้นถึงจะได้รับคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT โดยหลังผ่านการใช้จ่ายทุก ๆ เดือนทางกรมบัญชีกลางจะมีการตรวจสอบ ก่อนจะโอนเงินคืนให้ในบัตรตามยอดการใช้จ่าย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ