ยอดผู้เสียชิวิตแผ่นดินไหวฮอกไกโด เพิ่มเป็น 30 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลญี่ปุ่น คาดว่าทุกครัวเรือนในเกาะฮอกไกโดจะกลับมามีไฟฟ้าใช้ตามปกติภายในวันนี้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 30 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หน่วยงานด้านการให้ความช่วยเหลือของญี่ปุ่นยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้ซากอาคารพังถล่มในหลายจุดของเกาะฮออกไกโด  ซึ่งถูกดินถล่มหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.6 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเพิ่มเป็น 30 คน ส่วนที่เมืองอสุมะมีจำนวนผู้สูญหายประมาณ 20 คน ซึ่งกองกำลังป้องกันตนเองในเมืองดังกล่าวระบุว่าได้รับข้อมูลว่าประชาชนหลายคนติดอยู่ใต้ดินโคลน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่

ขณะที่ นาย ฮิโรชิเกะ เซโกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมญี่ปุ่น คาดว่าภายในวันนี้ทุกครัวเรือนทั่วเกาะฮอกไกโดจะกลับมามีไฟฟ้าใช้ได้ตามปกติ แต่แนะนำให้ประชาชนร่วมกันประหยัดพลังงานไปก่อน เช่นร้านค้าและร้านอาหารควรใช้ไฟส่องสว่างให้น้อยลง หรือ การให้สมาชิกครอบครัวพักรวมกันในห้องเดียว

นอกจากนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นยังเปิดเผยว่า ท่าอากาศยานนานาชาติ นิว ชิโตเสะ ของเกาะฮอกไกโดได้เริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศได้แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.61) ได้เริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศได้แล้ว 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ