ออกหมายจับ พ่อค้าขายลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายธนวรรธน์ พ่อค้าขายลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท หลังพบหลักฐานเข้าข่าย นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ขณะที่ตัวนายธนวรรธน์ ยังไม่พบความเคลื่อนไหว หรือการออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

วันนี้(8 ก.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านพฤกษา 42 จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นบ้านพักของนายธนวรรธน์ คำแหงพล หรือ “พีท” พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือที่เรียกว่าลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 มูลค่า 90 ล้านบาท ให้กับลูกค้าคนหนึ่ง เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ในหมู่บ้านเพื่อดูการเข้า-ออกของนายธนวรรธน์ หลังไม่สามารถติดต่อได้

จากการลงพื้นที่ผู้สื่อข่าวพบว่า บ้านของนายธนวรรธน์ แม้จะปิดประตูบ้าน และประตูรั้ว แต่มีความเคลื่อนไหวอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ ขณะที่การสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า เห็นนายธนวรรธน์ล่าสุด คือช่วงเช้าของวันที่ 7 กันยายน โดยนายธนวรรธน์ นั่งอยู่ในรถที่จอดอยู่หน้าบ้าน

ขณะที่ตำรวจเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยพยานคนนี้ คือผู้ดูแลปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาเอกชัย ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จุดที่นายธนวรรธน์ ตั้งแผงขายอยู่ และยังเป็นบุคคลที่ปรากฎในภาพถ่ายคู่กับลอตเตอรี่  ที่นายธนวรรธน์ อ้างว่าเป็นฉบับที่ถูกรางวัลที่มีการเผยแพร่ภายในโซเชียลมีเดีย

เบื้องต้น ผู้ดูแลปั๊มน้ำมันบอกว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าวถูกดัดแปลงหรือว่าปลอมแปลงขึ้นมา โดยในช่วงเย็นของวันที่ 1 กันยายนนั้น ตนได้เดินตรวจดูความเรียบร้อยภายในปั๊มน้ำมัน จากนั้นก็พบนายพีท ซึ่งนายพีทบอกว่าลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 จึงเดินเข้าไปดู พร้อมกับให้เพื่อนถ่ายภาพให้ โดยไม่ได้ดูอย่างละเอียด และไม่ทราบว่าภาพถ่ายที่ถ่ายคู่กับลอตเตอรี่หลุดออกไปได้อย่างไร รวมถึงไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้านพล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรโคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อนเรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามข้อเท็จจริง โดยพล.ต.ต.มานะ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติงาน เร่งติดตามตัววนายธนวรรธน์ มาให้ข้อมูลให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนจำนวนมาก ซึ่งจากการลงพื้นที่ของตำรวจเบื้องต้นยังไม่พบตัว ขณะเดียวกันยังได้รวบรวมพยานหลักฐานจนนำไปสู่การขอให้ศาลจังหวัดสมุทรสาคร อนุมัติออกหมายจับในความผิดฐาน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ส่วนข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ์ที่เป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น ต้องทำการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงข้อหาขายสลากเกินราคาก็ต้องมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนแจ้งความก่อน จึงจะดำเนินคดีต่อไป

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ